Bất chấp đại dịch, lợi nhuận FPT năm 2021 vẫn tăng hơn 20%

Doanh thu từ công nghệ, đặc biệt là thị trường nước ngoài được xem là động lực quan trọn giúp lợi nhuận của FPT tăng hơn 20% trong năm 2021

Công ty cổ phần FPT vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2021 với doanh thu và lợi nhuận trước thuế đạt lần lượt 35.657 tỷ và 6.335 tỷ đồng, tăng 19,5% và 20,4% so với cùng kỳ, đều vượt kế hoạch đề ra từ đầu năm.

Đây là kết quả của việc FPT tập trung thực hiện chiến lược chuyển đổi số nội bộ trên tất cả các khía cạnh từ quản trị nhân sự, tài chính, kinh doanh đến tự động hóa, số hóa các quy trình, nghiệp vụ, tương tác với khách hàng…, giúp Tập đoàn chủ động, linh hoạt ứng phó kịp thời trước những diễn biến phức tạp và khó dự đoán của COVID-19, từ đó bảo vệ tính mạng, sự an toàn của cán bộ nhân viên tại 27 quốc gia trên toàn cầu, giữ vững hoạt động kinh doanh thông suốt, hiệu quả, tăng trưởng.

Theo FPT, chuyển đổi số tiếp tục là xu hướng lớn trên toàn cầu với nhu cầu gia tăng tại mọi thị trường. Doanh thu từ chuyển đổi số trong năm 2021 của FPT đạt 5.522 tỷ đồng, tăng 72% so với năm ngoái, tập trung vào các công nghệ số như Điện toán đám mây (Cloud), Trí tuệ nhân tạo (AI), Low code…

Khối công nghệ (bao gồm dịch vụ CNTT trong nước và dịch vụ CNTT tại nước ngoài) vẫn là trụ cột kinh doanh chính khi mang về 20.736 tỷ đồng doanh thu và 2.799 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, lần lượt tăng trưởng 23,4% và 24,3% so năm ngoái. Khối công nghệ hiện đóng góp 58% doanh thu và 44% lợi nhuận trước thuế.

Trong các thị trường nước ngoài, Mỹ và châu Âu là 2 khu vực ghi nhận tăng trưởng tốt nhờ tỷ lệ phủ văcxin ở mức cao. Doanh thu tại riêng thị trường Mỹ tăng 52%, đạt 4.369 tỷ đồng. Năm 2021, nhờ không ngừng nâng cao năng lực về công nghệ và nhân lực, FPT ghi nhận 19 dự án lớn với giá trị trên 5 triệu USD/dự án.

Ngoài ra, mảng Viễn thông mang về 12.079 tỷ đồng doanh thu, tăng 11,2% và 2.119 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 16,5% so với năm ngoái.

2021 cũng là một năm FPT nhận được nhiều sự quan tâm khi nhận nhiệm vụ nâng cấp sàn chứng khoán HoSE. Trong khi thời gian đầu, còn nhiều hoài nghi về tuyên bố của Chủ tịch Trương Gia Bình nhưng FPT đã thực hiện đúng lời hứa, đưa sàn HoSE hoạt động trơn tru sau 100 ngày. Hệ thống do FPT thực hiện đã được triển khai, chuyển giao, đưa vào hoạt động thông suốt, an toàn từ ngày 05/07/2021 với công suất gấp 3-5 lần hệ thống cũ, xử lý lên tới 3-5 triệu lệnh/ngày.

Theo FPT, trong thời gian tới, công nghệ và viễn thông tiếp tục là những lĩnh vực kinh doanh trọng tâm. Tập đoàn theo đuổi mục tiêu lớn và dài hạn là tham gia quá trình chuyển đổi số cho các doanh nghiệp, tổ chức trên toàn cầu, đứng trong Top 50 công ty cung cấp dịch vụ chuyển đổi số hàng đầu thế giới.

Theo Đời sống
Yến mạch thật giả lẫn lộn

Yến mạch thật giả lẫn lộn

Ngũ cốc yến mạch từ lâu đã được biết đến với nhiều công dụng bổ trợ sức khỏe như giảm cholesterol, kiểm soát đường huyết,... Sản phẩm được nhiều người tin dùng dẫn tới việc yến mạch bị làm giả, chất lượng kém tràn lan trên thị trường.
back to top