Barie thông minh tự đóng mở

(khoahocdoisong.vn) - Barie sẽ tự đóng mở dựa vào việc tính toán vận tốc và thời gian chạy tàu, giảm nguy cơ tai nạn giao thông đường sắt.

Barie sẽ tự đóng mở dựa vào việc tính toán vận tốc và thời gian chạy tàu, giảm nguy cơ tai nạn giao thông đường sắt. Ngoài ra, hệ thống còn có thể tự phát tín hiệu đến bệnh viện khi có tai nạn. Đây là sản phẩm của hai học sinh là Hứa Quang Khánh và Diệp Khánh Đạt (lớp 11A1, Trường THPT Lê Quý Đôn, Q.3, TP.HCM).

Quang Khánh cho biết, nhóm phải tính toán thời gian, vận tốc của tàu để lắp cảm biến siêu âm thích hợp. Khi cảm biến này nhận biết có tàu đi qua, tín hiệu sẽ được truyền tới barie chắn tàu và ngay sau đó đèn tín hiệu và còi tại trạm sẽ chớp và phát tín hiệu bằng âm báo để báo hiệu trước cho người lưu thông. Thanh chắn được hạ xuống cho tàu đi qua và nhấc lên vị trí cũ mà không cần phải có người gác chắn. Trong trường hợp cúp điện, có thể lắp đặt thêm hệ thống để cung cấp nguồn điện khi có sự cố mất điện cho hệ thống báo tín hiệu và hệ thống chắn tàu hoạt động bình thường. Ngoài ra, hệ thống còn được tích hợp tính năng báo cứu nạn thông minh. Hệ thống gồm 2 phần: Loa báo tin và phần nhận tín hiệu được thiết kế từ linh kiện Arduino Nano, bộ thu phát sóng RF, module Buzzer, các nút bấm… Các nút bấm khẩn cấp sẽ được bố trí tại các cột đèn trên đường nơi có gắn camera an ninh. Hệ thống có một đầu phát tín hiệu đặt ở các cột đèn và một bộ thu tín hiệu đặt ở các bệnh viện gần tuyến đường đó, mỗi tuyến đường được thiết lập một vị trí.

Theo Đời sống
back to top