Báo Trung Quốc: T-90S thay thế T-54 trong Lữ đoàn Tăng bảo vệ Hà Nội

(khoahocdoisong.vn) - Các nhà bình luận quân sự Trung Quốc theo dõi chặt chẽ quá trình tiếp nhận, làm chủ và biên chế các xe tăng chủ lực T-90S của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Ngày 18.09.2019, một loạt ảnh quá trình làm chủ tăng T-90S được đăng trên trang photo.sina.cn.

Theo bài viết, được đặt tên là “ Chuyên gia Nga huấn luyện khai thác sử dụng T-90S, những chiếc tăng mới nhất của Việt Nam được đưa vào biên chế lữ đoàn tăng thiết giáp 201, có vị trí đóng quân cách Hà Nội 30 km.

Tác giả của bài viết nhấn mạnh, ngoài "những xe chín mươi" trong các bức ảnh được công bố, có thể còn thấy xe công trình sửa chữa và bảo trì, bảo dưỡng BREM-1M.

Cũng theo tác giả bài viết, hiện nay Việt Nam có tất cả 13 lữ đoàn tăng thiết giáp, lực lượng xe tăng Việt Nam đã trải qua những cuộc chiến tranh khốc liệt, có kinh nghiệm chiến đấu, có ý chí cao và giành thắng lợi trong nhiều chiến dịch.

Một số bức ảnh về xe tăng T-90S, đăng tải trên trang photo.sina.cn

Một số bức ảnh về xe tăng T-90S, đăng tải trên trang photo.sina.cn

Tác giả cho biết, trước khi được trang bị T-90S, trong lữ đoàn tăng 201 trang bị chủ yếu là xe T-54 và T-62. Hiện nay, một tiểu đoàn thuộc lữ đoàn chuyển loại từ T-54 sang T-90S. Ngoài ra, tác giả còn nhận xét, những chiếc tăng T-90S được trang bị cho một tiểu đoàn khác thuộc lữ đoàn tăng 215.

Như đã biết, Việt Nam mua 64 xe T-90S/SK, tháng 02.2019, Nga đã hoàn thành việc chuyển giao xe theo hợp đồng.

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top