Báo Tri thức và Cuộc sống: Luôn sát cánh cùng cộng đồng từ tâm dịch

Trong ngày tháng không quên của cuộc chiến chống dịch Covid-19 lần thứ 4, Văn phòng Đại diện Báo Tri thức và Cuộc sống tại TPHCM cùng các nhà hảo tâm đã có nhiều chuyến chia sẻ khó khăn với sinh viên, bà con, lực lượng tuyến đầu.

Một món quà nhỏ trao đi

Từ đầu đợt dịch thứ 4 (tháng 5/2021) đến nay, Ban Khoa học và Đời sống, Báo Tri thức và Cuộc sống… đã tổ chức rất nhiều đợt chia sẻ, đồng hành cùng lực lượng y bác sĩ, bệnh viện dã chiến, bệnh viện thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19.

trao-qua-bd.jpg
Ông Đặng Mạnh Trung, Trưởng Cơ quan Thường trực Ban tuyên giáo T.Ư tại TPHCM  và Văn phòng Đại diện Báo Tri thức và Cuộc sống tại TPHCM trao quà đến TS.BS Văn Quang Tân, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương.

Bệnh viện Dã chiến (BVDC) số 5 tại Garden Mall được thành lập từ một tòa chung cư có sẵn và được phân thành các khu vực cơ bản của một bệnh viện. Bệnh viện được sửa chữa từ ngày 15 - 22/7/2021 chính thức đi vào hoạt động.

Theo ThS.BSCK II Nguyễn Đức Minh, Giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt TPHCM đảm nhiệm vai trò Giám đốc BVDC số 5, vào thời điểm đó, các quận như quận 1, quận 4, Bình Chánh đã đăng ký đưa bệnh nhân Covid-19 về điều trị tại đây. Số lượng gần như vượt khả năng thu dung, điều trị của Bệnh viện, 800 - 830 bệnh nhân Covid-19.

Ngày 23/7, Đại diện Ban Khoa học và Đời sống (Báo Tri thức và Cuộc sống) tại TPHCM đã có mặt hỗ trợ BVDC số 5.

dc-so-5.jpg
Đại diện Ban Khoa học và Đời sống tại TPHCM đã trao tặng quà cho BVDC số 5 liên tục 3 lần.

Ngoài ra, những trang thiết bị y tế như máy thở, đồ bảo hộ, khẩu trang y tế… hộp sữa, thùng nước, thực phẩm bổ sung… báo trao tặng như món quà tinh thần gửi đến các y bác sĩ TPHCM đang tham gia công tác chống dịch trên các mặt trận, bao gồm: BVDC huyện Củ Chi, Bệnh viện Điều trị Covid-19 huyện Bình Chánh, các BVDC đang hình thành…

so-11.jpg
Văn phòng Đại diện Báo Tri thức và Cuộc sống tại TPHCM trao quà BVDC số 11.

Theo BSCKII Võ Đức Chiến, Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Tri Phương TPHCM, trong giai đoạn chống dịch, đặc biệt là khi TPHCM vào giờ cao điểm của dịch Covid-19, báo chí thực sự là một "binh chủng" quan trọng trong cuộc chiến phòng, chống đại dịch Covid-19.

bv-ntp.jpg
BSCKII Võ Đức Chiến, Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Tri Phương tiếp nhận quà đợt 2 do Văn phòng Đại diện Báo Tri thức và Cuộc sống tại TPHCM trao tặng.

Trong cuộc chiến đấu với bệnh Covid-19, nhân viên y tế chống dịch bằng chuyên môn khám và chữa trị cho bệnh nhân Covid-19. Còn đội ngũ phóng viên, biên tập viên đã chống dịch bằng ngòi bút, tuyên truyền đến từng người dân tuân thủ nghiêm ngặt phòng chống dịch, bảo vệ mạng sống chính mình và an toàn cho người xung quanh.

trao-qua-dong-nai-(1).jpg
Nhà báo Bùi Hương, Phó Trưởng Văn phòng đại diện phụ trách Văn phòng Đại diện Báo Tri thức và Cuộc sống tại TPHCM đang trao quà cho đại diện BVDC số 1 tỉnh Đồng Nai cuối tháng 11/2021.

Vạn tấm lòng rực rỡ

Nhà báo Bùi Hương, Phó Trưởng Văn phòng đại diện phụ trách Văn phòng Đại diện Báo Tri thức và Cuộc sống tại TPHCM cho biết, những phần quà tuy nhỏ nhưng chứa vạn tấm lòng của người dân TPHCM.

“Những tấm lòng vàng ấy, những cánh tay chung lòng, chung sức từ mỗi người dân và toàn xã hội luôn là hậu phương vững chắc giúp lực lượng y tế, những người nơi tuyến đầu chống dịch, tăng cường năng lượng, lòng tin để chiến thắng dịch bệnh”, nhà báo Bùi Hương chia sẻ.

Bà Lê Thy Thơ, đại diện đơn vị đồng hành của Báo Tri thức và Cuộc sống trong các đợt trao quà thiện nguyện, bày tỏ, những tấm lòng chung tay vì một TPHCM thân thương của nhiều người, từ bác sĩ, tình nguyện viên, doanh nghiệp, người dân bình thường… cùng giúp đỡ nhau vượt qua đại dịch sẽ là một hình ảnh đẹp khó quên.

270023253_343564900931665_8916563226559633563_n.jpg
Thông qua Ban Khoa học và Đời sống, Ban Lãnh đạo Tổng Công ty  PV Trans  đã trao tặng 3 máy thở đa năng cao cấp và hiện kim cho Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM trong đợt đỉnh dịch cuối tháng 7/2021.

Trong thời gian hậu làn sóng dịch lần thứ 4, Ban Khoa học và Đời sống cũng đã có những bài viết về phận đời sinh ly sau dịch Covid-19. Từ những bài báo ấy, bạn đọc của Khoa học và Đời sống, ông Trương Văn Toàn (quận Tân Bình, TPHCM) cũng đã tặng hai suất học bổng trị giá 5 triệu đồng/suất cùng các phần quà cho hai bé mồ côi cha vì Covid-19 tại phường 3, quận 11.

trao-qua-cho-tre-mo-coi-do-covid(1).jpg
Ông Trương Văn Toàn (quận Tân Bình, TPHCM) và đại diện Văn phòng Đại diện Báo Thi thức và Cuộc sống tại TPHCM trao quà cho trẻ em bị mồ côi do đại dịch Covid-19.

“Tôi hy vọng những món quà từ trái tim, phần nào xoa dịu nỗi mất mát của những người vợ, người con sau đại dịch Covid-19. Đặc biệt, những em nhỏ đang bị dịch bệnh Covid-19 gây ra những tổn thương về bệnh tật, mất mát về tinh thần. Chúng ta sẽ luôn dành tình yêu thương nhiều nhất có thể, hy vọng lấp đầy những khoảng trống ấy," ông Trương Văn Toàn bộc bạch.

Không chỉ dành cho bệnh nhân Covid-19 và lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch, trong năm qua, những người làm báo của Văn phòng Đại diện Báo Tri thức và Cuộc sống tại TPHCM còn tổ chức những chuyến tặng quà cho các bệnh nhi đang điều trị bệnh mạn tính tại Bệnh viện Nhi đồng 1, Bệnh viện Nhi đồng 2, Bệnh viện Nhi đồng TPHCM, Bệnh viện Truyền máu - Huyết học.

truyen-mau.jpg
Văn phòng Đại diện Báo Tri thức và Cuộc sống tại TPHCM trao quà tại Bệnh viện Truyền máu - Huyết học.

Một trường hợp tai nạn lao động thương tâm cũng đã được Đại diện Ban Khoa học và Đời sống và Bệnh viện Điều trị Bệnh Nghề nghiệp - Phục hồi Chức năng TPHCM cùng nhiều tấm lòng hảo tâm hỗ trợ gần 500 triệu đồng để lắp 3 chi tay chân giả, miễn chi phí điều trị cho bệnh nhân Tạ Công Hậu bị bỏng điện 90%, phải cắt bỏ hết 2 tay và 1 chân, nằm liệt trên giường.

bn-ta-cong-hau.jpg
Nhà báo Bùi Hương, Phó Trưởng Văn phòng đại diện phụ trách Văn phòng Đại diện Báo Tri thức và Cuộc sống tại TPHCM trao quà cho bệnh nhân Tạ Công Hậu sau khi đã được gắn 2 tay giả và chân giả để trở về hoà nhập với cuộc sống.

Dù dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng nhiều đến quá trình điều trị, Ban Khoa học và Đời sống, đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Phục hồi Chức năng - Điều trị Bệnh nghề nghiệp TPHCM và các mạnh thường quân đã không buông tay bệnh nhân Tạ Công Hậu.

Bệnh nhân bây giờ có thể chăm lo các sinh hoạt hằng ngày, ôm con; thậm chí bắt đầu đi làm để nuôi sống bản thân và gia đình.

Với nụ cười hạnh phúc, anh Hậu cho biết: “Giờ đây, em cảm nhận mình tàn nhưng không phế. Đó là nhờ vào sự hỗ trợ, giúp đỡ tận tình của nhà báo Bùi Hương, các anh chị phóng viên tại Cơ quan Thường trú Báo Khoa học và Đời sống tại TPHCM (nay là Văn phòng Đại diện Báo Tri thức và Cuộc sống tại TPHCM); lãnh đạo Bệnh viện Phục hồi Chức năng - Điều trị Bệnh Nghề nghiệp TPHCM và các mạnh thường quân. Em và gia đình xin chân thành cảm ơn những “tấm lòng vàng” đã hết lòng giúp đỡ em trong lúc nguy khó".

269933760_603874254235812_5202978241866037221_n.jpg
Đại diện Ban Khoa học và Đời sống tại TPHCM (áo đỏ) nhận thư cảm ơn của Chủ tịch Hội thầy thuốc trẻ TPHCM trong công tác đồng hành của Hội. 

Theo nhà báo Bùi Hương, Tòa soạn đã triển khai nhiều chương trình thiết thực, đặc biệt là từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, báo không ngần ngại đi vào tâm dịch, các bệnh viện dã chiến… bằng sự chủ động và kiên cường. Tại các khu vực người dân gặp khó khăn vì bị cách ly, phong tỏa, báo cũng tiếp cận bằng nỗ lực của mình thông qua việc kết nối với các doanh nghiệp, các bệnh viện… Các chương trình thiện nguyện đã có tổng trị giá lên tới gần 4 tỷ đồng.

Theo Đời sống
Tại sao không đánh thuế vàng?

Tại sao không đánh thuế vàng?

Các chuyên gia cho rằng, cần thiết phải đánh thuế vàng. Nhiều người mua vàng đầu cơ, mua bán nhằm sinh lời, khi đã kinh doanh cần phải chịu một số sắc thái thuế cho hoạt động đầu tư giống bất động sản, chứng khoán.
back to top