Báo Tri thức và Cuộc sống cùng đồng hành, tiếp thêm nghị lực vượt qua khó khăn do dịch bệnh

Ngày 27/11, Cơ quan thường trực Ban Tuyên giáo T.Ư tại TPHCM, Hội hữu nghị Việt Nam- Liên bang Nga tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng báo Tri thức & Cuộc sống, báo Tiền Phong, báo Bảo vệ Pháp luật trao tặng quà đến các y bác sĩ Bệnh viện Dã chiến số 1 và đồng bào bị ảnh hưởng bởi Covid-19 tại huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai.

Ông Lê Huy Thiêm, Trưởng Ban tuyên giáo huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai cho biết, huyện Thống Nhất là khu vực thuần nông nên trong đợt dịch vừa qua với 4 tháng thực hiện giãn cách xã hội, đời sống của người dân bị ảnh hưởng rất nặng nề.

anh-1-2-.jpg
Toàn cảnh buổi trao quà cho đồng bào dân tộc và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

BS.CKI Nguyễn Trung Tín, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Thống Nhất- Giám đốc Bệnh viện Dã chiến số 1 cho biết, từ tháng ngày 27/6/2021 huyện Thống Nhất có ca F0 đầu tiên, nguồn lây từ chợ đầu mối Hóc Môn TPHCM đến nay toàn huyện có 1615 ca.  961 ca đã khỏi bệnh, 15 ca tử vong (do có bệnh lý nền và chưa được tiêm văcxin) và số ca đang theo dõi điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số 1 và cách ly điều trị tại nhà là 654 ca.

anh-2(3).jpg

Nhà báo Bùi Hương, P.Trưởng Phụ trách VPĐD báo Tri thức và Cuộc sống tại TPHCM trao tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khóa khăn do dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Thống Nhất.

Hiện huyện đã tiêm được 126,120 mũi 1 đạt 96, 79%; tiêm mũi 2 là 106.766, tỷ lệ đạt 81,94%. 

Được sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của các cấp lãnh đạo, Sở Y tế, Trung tâm CDC tỉnh Đồng Nai trong công tác tăng cường bác sĩ chuyên khoa tham gia bệnh viện dã chiến và cung cấp đầy đủ thuốc điều trị.

anh-3-2-.jpg
Thay mặt ban tổ chức, nhà báo Bùi Hương trao tặng 5 triệu đồng tiền mặt, 100 thùng sữa và các trang thiết bị y tế cho BS CKI Nguyễn Trung Tín, Giám đốc Bệnh viện Dã chiến số 1, tỉnh Đồng Nai.
20211127_210621.jpg
Bà Nguyễn Thị Yến, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các đơn vị đồng hành.

Nhà báo Bùi Hương, P.Trưởng Phụ trách VPĐD báo Tri thức và Cuộc sống tại TPHCM cho biết, sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn, báo Tri thức và Cuộc sống cùng các mạnh thường quân đã đồng hành cùng Cơ quan thường trực Ban Tuyên giáo T.Ư tại TPHCM, Hội hữu nghị Việt Nam- Liên bang Nga tỉnh Đồng Nai và các báo bạn đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ vật chất lẫn tinh thần với đồng bào dân tộc thiểu số, các gia đình bị ảnh hưởng bời dịch Covid-19 tại huyện Thống Nhất cũng như đối với đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Dã chiến số 1 tỉnh Đồng Nai.

Qua hoạt động này, mong rằng người dân sẽ có thêm nghị lực vượt qua khó khăn do dịch bệnh. Đội ngũ y, bác sĩ an tâm thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống và ngăn chặn dịch Covid-19 xâm nhập vào địa bàn, mang đến cuộc sống bình thường mới cho người dân.

Đại diện Công ty Nestlé Việt Nam cho biết, với mong muốn chung tay đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống sớm trở lại bình thường, Công ty Nestlé Việt Nam rất vui khi được đồng hành cùng báo Tri thức và Cuộc sống để trao các phần quà tặng là các sản phẩm dinh dưỡng tới nhân viên y tế những người hi sinh thầm lặng trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19.

anh-4(1).jpg

Ông Nguyễn Hữu Định, Bí thư Huyện Ủy Thống Nhất (thứ 5 từ trái sang) trao thư cảm ơn của UBMTTQ huyện Thống Nhất cho các Cơ quan báo chí và nhà tài trợ.

Bà Nguyễn Thị Yến, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các đơn vị đồng hành.

Bà Yến cho biết: “Đến nay dịch Covid-19 cơ bản đã kiểm soát được nguồn lây. Tuy nhiên, dịch đang tác động tới các hoạt động kinh tế - xã hội, ảnh hưởng lớn đến đời sống của hơn 165.000 người dân trên địa bàn huyện đặc biệt là các hộ đồng bào.

Chương trình hôm nay bên cạnh những món quà về vật chất còn mang ý nghĩa rất lớn về mặt tinh thần đối với đội ngũ y bác sĩ và nhân dân trên địa bàn huyện Thống Nhất với niềm tin chúng ta sẽ sớm kiểm soát được dịch bệnh trở lại cuộc sống bình thường mới”.

Thay mặt Ban Tổ chức, nhà báo Bùi Hương gửi lời cảm ơn đến Công ty TNHH Nestlé Việt Nam, Công ty CP xây dựng và Thương mại HTM, Công ty Film MC đã đồng hành cùng với Báo Tri thức và Cuộc sống trong đợt trao tặng quà đến Bệnh viện Dã chiến số 1 và đồng bào bị ảnh hưởng bởi covid-19 tại huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai.

Theo Đời sống
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top