Báo Tri thức & Cuộc sống và Nhà Văn hóa - Khoa học hợp tác phổ biến tri thức khoa học

Ngày 20/12/2021, Nhà Văn hóa - Khoa học trực thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TPHCM và Báo Tri thức & Cuộc sống đã làm lễ ký kết hợp tác giai đoạn 2022 - 2024.

Bên cạnh đó, hai bên cùng hợp tác giới thiệu các giá trị văn hóa của TPHCM, cả nước và quốc tế, nhằm đáp ứng nhu cầu về văn hóa - khoa học ngày càng cao của giới trí thức TPHCM nói riêng, trí thức cả nước nói chung.

_nmt1001.jpg
Ông Đặng Mạnh Trung (trái), Trưởng CQTT Ban Tuyên giáo Trung ương tại TPHCM, đến chúc mừng lễ ký kết hợp tác giữa Nhà Văn hóa - Khoa học và báo Tri thức & Cuộc sống

Theo Hãng dữ liệu 2thinknow công bố, TPHCM hiện nằm ở vị trí 239 thuộc nhóm 300 thành phố dẫn đầu trong bảng xếp hạng chỉ số thành phố đổi mới sáng tạo toàn cầu năm 2021. Trong khi năm 2019, TPHCM được xếp hạng với vị trí 311.

Mới đây nhất, theo số liệu trong cuộc gặp gỡ giữa lãnh đạo TPHCM và Bộ Khoa học & Công nghệ, TPHCM có 2000 doanh nghiệp nằm trong hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo (chiếm 50% so với cả nước).

_nmt1045.jpg
PGS.TS Nguyễn Thế Nghĩa, Giám đốc Nhà Văn hóa - Khoa học, nhấn mạnh trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo, khoa học và công nghệ cao, nguồn lực con người nên được huy động từ mọi nguồn có thể (trong nước, nước ngoài).

PGS.TS Nguyễn Thế Nghĩa, Giám đốc Nhà Văn hóa - Khoa học, nhấn mạnh trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo, khoa học và công nghệ cao, nguồn lực con người nên được huy động từ mọi nguồn có thể (trong nước, nước ngoài).

Không chỉ có các nhà nghiên cứu khoa học, mà còn có cả giới doanh nhân, chuyên gia và báo chí truyền thông phải được huy động để tạo động lực cho TPHCM vươn lên trong sự kết nối đổi mới sáng tạo của thành phố.

_nmt1080.jpg
Lễ ký kết và ra mắt ban hợp tác giữa Nhà Văn hóa - Khoa học với Báo Tri thức và Cuộc sống.

“Chúng tôi hy vọng sự hợp tác giữa Nhà Văn hóa - Khoa học với Báo Tri thức và Cuộc sống sẽ xây dựng được Kho Tri thức, Khoa học - Công nghệ, cung cấp các thông tin, tư liệu về văn hóa - khoa học - công nghệ.

Những thông tin, tư liệu này không chỉ để phổ biến, trao truyền tri thức, mà còn được ứng dụng trong thực tiễn sản xuất, kinh doanh và tổ chức cuộc sống của người dân,” PGS.TS Nguyễn Thế Nghĩa cho biết.

_nmt1059.jpg
Nhà báo Nguyễn Danh Châu, Phó Tổng Biên tập báo Tri thức & Cuộc sống

Chính vì vậy, theo Nhà báo Nguyễn Danh Châu, Phó Tổng Biên tập báo Tri thức & Cuộc sống, trên cơ sở kế hoạch hoạt động năm của Nhà Văn hóa - Khoa học và Báo Tri thức và Cuộc sống, hai bên lập kế hoạch phối hợp hoạt động đẩy mạnh tuyên truyền, nhằm phổ biến thông tin về văn hóa - khoa học trong hệ thống Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật nói riêng và giới trí thức nói chung.

Theo Đời sống
back to top