Báo Tây kể tên 7 món giải nhiệt được ưa thích của Đông Nam Á, món số 3 là của Việt Nam

theo helino

Danh sách món giải nhiệt này, ngoài những món mới lạ còn có cả những món dù đã quen mặt, nhưng bạn sẽ bất ngờ khi biết tên của chúng ở nước sở tại.

1. Es teler, Indonesia

Es teler là một loại cocktail trái cây của Indonesia. Món này được làm từ hỗn hợp bơ, mít, dừa, sữa dừa, xi-rô pandan, thạch, đá bào và sữa đặc. Món giải nhiệt này được ưa thích đến nỗi, ở Indonesia, nó được gọi là đồ uống quốc dân.

Báo Tây kể tên 7 món giải nhiệt được ưa thích của Đông Nam Á, món số 3 là của Việt Nam - Ảnh 1.

Báo Tây kể tên 7 món giải nhiệt được ưa thích của Đông Nam Á, món số 3 là của Việt Nam - Ảnh 2.

Báo Tây kể tên 7 món giải nhiệt được ưa thích của Đông Nam Á, món số 3 là của Việt Nam - Ảnh 3.

Quán Es Teler 77 ở Jakarta được xem là nơi sản sinh của món Es Teler này. Phần đặc biệt nhất của quán chính là phần siro gia truyền do ông Murniati Widjaja – người sáng chế ra Es Teler để lại cho con cháu.

2. Sago’t Gulaman

Với thời tiết mùa hè nóng bức ở Philippines, chẳng gì thích hợp để giải nhiệt hơn là một ly Sago’t Gulaman. 

Sago’t Gulaman là thức uống có vị ngọt của đường, có cái dai của trân châu làm từ bột sắn tapioca, cái mềm thơm của thạch cỏ gulaman và tất nhiên là sự mát lạnh của đá. Sago’t Gulaman gần giống như món trà sữa, ở Philippines, món này vô cùng được ưa chuộng và nhiều nơi bán.

Báo Tây kể tên 7 món giải nhiệt được ưa thích của Đông Nam Á, món số 3 là của Việt Nam - Ảnh 4.

Báo Tây kể tên 7 món giải nhiệt được ưa thích của Đông Nam Á, món số 3 là của Việt Nam - Ảnh 5.

3. Chè bắp, Việt Nam

Ở Việt Nam, không món giải nhiệt nào có thể phổ biến hơn chè. Và dù có rất nhiều loại chè, nhưng chè bắp thực sự rất đáng thử. Món chè này có thể ăn nóng hoặc ăn lạnh đều được. Nhưng vào mùa hè, người ta sẽ ăn lạnh. Chén chè bắp với những lát bắp xắt mỏng nấu sóng sánh, thêm nước cốt dừa và đá bào quả thực ngon tuyệt cú mèo.

Báo Tây kể tên 7 món giải nhiệt được ưa thích của Đông Nam Á, món số 3 là của Việt Nam - Ảnh 6.

Báo Tây kể tên 7 món giải nhiệt được ưa thích của Đông Nam Á, món số 3 là của Việt Nam - Ảnh 7.

4. Leng chee kang, Maylaysia

Leng chee kang là món tráng miệng khá nổi tiếng ở Malaysia. Các nguyên liệu để nấu món này đều có tác dụng thanh nhiệt cơ thể. Món đồ uống này được chế biến bằng cách nấu các nguyên liệu như hạt sen, nhãn nhục với đường phèn. Nếu thích, có thể thêm một số nguyên liệu khác như thạch, trân châu. Leng chee kang ngọt dịu, thanh mát và được bán rất rộng rãi. Bạn có thể được tìm thấy món này ở hầu hết các khu ẩm thực ở Malaysia.

Báo Tây kể tên 7 món giải nhiệt được ưa thích của Đông Nam Á, món số 3 là của Việt Nam - Ảnh 8.

Báo Tây kể tên 7 món giải nhiệt được ưa thích của Đông Nam Á, món số 3 là của Việt Nam - Ảnh 9.

5. Itim Kati

Itim Kati sẽ khiến bạn ngẩn người ra một chút, đặc biệt là người Việt Nam, nhưng nếu nhìn ảnh, bạn sẽ thấy ngay sự quen thuộc của món này. Bởi Itim Kati chính là kem dừa. Kem dừa chính xác là món ăn bạn phải thử khi đã đến đất nước chùa tháp. 

Phần kem thơm, ngậy mùi dừa đựng trong chính trái dừa, ăn kèm với đó là thạch, xôi, hạt khô, thạch ăn vừa ngon, vừa có cái thú vị và đặc trưng riêng. Itim Kati bán rất phổ biến ở các các hội chợ, điểm nhiều khách du lịch.

Báo Tây kể tên 7 món giải nhiệt được ưa thích của Đông Nam Á, món số 3 là của Việt Nam - Ảnh 10.

Báo Tây kể tên 7 món giải nhiệt được ưa thích của Đông Nam Á, món số 3 là của Việt Nam - Ảnh 11.

6. Khao Lod Chong

Lod chong là một món tráng miệng phổ biến ở Lào, Thái Lan và Singapore. Ở Việt Nam, món này được biết đến với cái tên chè Thái. Lod Chong gồm thành phần chính là những sợi giun xanh làm từ bột, sau đó chan thêm cốt dừa, kèm đá là xong. 

Dù đơn giản như thế, nhưng sức hấp dẫn của Khao Lod Chong là không thể phủ nhận, cái mềm, dai của sợi giun (bánh lọt) với cốt dừa gần như dễ dàng chinh phục được vị giác của cả những người khó tính nhất.

Báo Tây kể tên 7 món giải nhiệt được ưa thích của Đông Nam Á, món số 3 là của Việt Nam - Ảnh 12.

Báo Tây kể tên 7 món giải nhiệt được ưa thích của Đông Nam Á, món số 3 là của Việt Nam - Ảnh 13.

7. Bánh sandwich kẹp kem, Singapore

Chỉ đơn giản là một lớp bánh mì sandwick kẹp cục kem lạnh nhưng với nhiều người đây lại là món giải nhiệt ngon không cưỡng nổi ở Singapore. Cái hay của món này là vị kem có thể linh hoạt theo sở thích. Dù bạn muốn ăn kem vani, chocolate, sầu riêng hay gì đi nữa, mong muốn của bạn cũng được đáp ứng dễ dàng.

Báo Tây kể tên 7 món giải nhiệt được ưa thích của Đông Nam Á, món số 3 là của Việt Nam - Ảnh 14.

Theo Đời sống
Dấu hiệu lạ từ lỗ đen quái vật của Ngân Hà

Dấu hiệu lạ từ lỗ đen quái vật của Ngân Hà

Sagittarius A* là lỗ đen quái vật nằm ở trung tâm Milky Way (Ngân Hà), là thiên hà mà Trái Đất trú ngụ. Những hình ảnh mới chụp được bởi Kính thiên văn Event Horizon (EHT) đã hé lộ một bức tranh mới về lỗ đen này.
Nọc độc rắn hổ nguy hiểm thế nào?

Nọc độc rắn hổ nguy hiểm thế nào?

Nọc độc của rắn hổ đã không hề thay đổi trong hơn 10 triệu năm. Nguyên nhân là loại độc này nhắm đến prothrombin, một protein giúp đông máu và đóng vai trò quan trọng trong cơ thể sinh vật.
back to top