Bảo quản trứng lâu hỏng

(khoahocdoisong.vn) - Trứng để lâu thường bị ung, thối. Đó là do vỏ trứng có rất nhiều lỗ nhỏ li ti mắt thường không thể thấy được.

Trứng để lâu thường bị ung, thối. Đó là do vỏ trứng có rất nhiều lỗ nhỏ li ti mắt thường không thể thấy được. Qua các lỗ ấy, hơi nước có thể bốc ra ngoài và không khí bên ngoài có thể len lỏi vào trong được. Gặp tiết trời nóng nực, không khí sẽ làm cho trứng ung.

Theo kinh nghiệm của chị Vũ Kiều Liên (Hà Nội), dùng thùng gỗ để đựng, rắc một lớp muối dưới đáy thùng rồi xếp trứng vào, cứ một lớp trứng là một lớp muối, lèn chặt các khoảng trống giữa các quả trứng bằng muối. Cách này thì sẽ giữ được trứng trong 1 năm, khi ăn không bị mặn.

Bảo quản trong cám gạo bằng cách rải lớp cám gạo gày xuống hộp gỗ hoặc hũ sành, xếp trứng lên trên. 1 lớp cám thì 1 lớp trứng. Trên cùng rải một lớp cám dày đậy nắp cho kín, cách 10 ngày lại đảo một lần để tìm ra quả trứng bị biến chất đổi màu thì loại bỏ. Phương pháp này có thể giữ trứng tươi trong vòng từ 4 - 6 tháng.

Hoặc rải một lớp trấu khô, sạch vào đáy thùng đựng, cứ một lớp trấu trải 1 lớp trứng cho đến khi đầy thùng, cuối cùng dùng bìa/giấy báo bịt kín thùng, để thùng nơi râm mát, làm như vậy có thể bảo quản trứng được trong vòng vài tháng.

Theo Đời sống
Làm sạch vòi hoa sen

Làm sạch vòi hoa sen

(khoahocdoisong.vn) - Vòi hoa sen chứa nhiều cặn bẩn đến không ngờ. Sau một thời gian sử dụng các khoáng chất có trong nước sẽ tích tụ và bám vào đầu vòi khiến các lỗ phun nước bám đầu cặn đen, nước phun ra chỗ mạnh chỗ yếu.
Làm đông đá nhanh

Làm đông đá nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Có việc cần dùng đá ngay mà trong tủ lạnh lại không có, bạn có thể sử dụng kinh  nghiệm làm đá đông ngay của chị Nguyễn Huyền Anh (Hà Nội).
 Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

(khoahocdoisong.vn) - Không chỉ là một thức uống nhiều người yêu thích, cà phê còn có nhiều tác dụng hơn thế, đặc biệt là xua đuổi côn trùng và ốc sên gây hại cây trồng.
Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều người thường quên dọn dẹp sạch sẽ ngăn đá khi làm vệ sinh cho tủ lạnh. Theo chị Trần Hồ Thu (Hà Nội), việc làm sạch, dọn dẹp ngăn đá trong tủ lạnh khá đơn giản.
back to top