Bảo quản tỏi không mọc mầm

(khoahocdoisong.vn) - Tỏi là gia vị không thể thiếu trong căn bếp, nhưng  việc tích trữ tỏi khiến chúng dễ nảy mầm do không khí có độ ẩm cao.

Tỏi là gia vị không thể thiếu trong căn bếp, nhưng việc tích trữ tỏi khiến chúng dễ nảy mầm do không khí có độ ẩm cao. Theo kinh nghiệm của chị Nguyễn Lâm Yến (Hà Nội), cách đơn giản để bảo quản tỏi không mọc mầm là khi mua về, trải tỏi ra một góc khô ráo, thoáng mát, sạch sẽ phơi để lớp vỏ ngoài khô lại thực sự. Cho một nắm muối tinh, một nắm chè khô vừa phải và baking soda vào trong một khăn giấy, sau đó gói khăn giấy lại và buộc chặt. Cho tỏi vào túi nilon, sau đó đặt gói muối, trà, baking soda vào, dùng tay đẩy không khí ra khỏi túi tỏi và buộc chặt lại. Trà, muối tinh và baking soda có thể hấp thụ các ion nước trong không khí và có thể đóng vai trò là chất hút ẩm. Muối tinh chế cũng có tác dụng diệt khuẩn. Điều này sẽ ngăn tỏi thối rữa và mọc mầm, có thể để được trong một năm. Nên bảo quản túi tỏi ở môi trường khoảng 18 độ C, tốt nhất là ở nơi mát mẻ, thông thoáng, có thể khiến tỏi để được cả năm mà không bị teo tóp hay mọc mầm. Tuy nhiên, cứ sau 7 ngày, túi phải được mở để thông gió. Nếu thấy gói trà, muối, baking soda bị ướt, hãy cho nó ra kịp thời để khô hoặc thay thế bằng gói mới.

Khánh Ly

Theo Đời sống
Vệ sinh lò vi sóng

Vệ sinh lò vi sóng

(khoahocdoisong.vn) - Vệ sinh lò vi sóng chỉ với một bát nước theo kinh nghiệm của chị Cao Thu Trang (Hà Nội).
Làm sạch vòi hoa sen

Làm sạch vòi hoa sen

(khoahocdoisong.vn) - Vòi hoa sen chứa nhiều cặn bẩn đến không ngờ. Sau một thời gian sử dụng các khoáng chất có trong nước sẽ tích tụ và bám vào đầu vòi khiến các lỗ phun nước bám đầu cặn đen, nước phun ra chỗ mạnh chỗ yếu.
Làm đông đá nhanh

Làm đông đá nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Có việc cần dùng đá ngay mà trong tủ lạnh lại không có, bạn có thể sử dụng kinh  nghiệm làm đá đông ngay của chị Nguyễn Huyền Anh (Hà Nội).
 Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

(khoahocdoisong.vn) - Không chỉ là một thức uống nhiều người yêu thích, cà phê còn có nhiều tác dụng hơn thế, đặc biệt là xua đuổi côn trùng và ốc sên gây hại cây trồng.
back to top