Bảo quản thịt không cần tủ lạnh

(khoahocdoisong.vn) - Có những lúc tủ lạnh bị hỏng, hoặc nhà mất điện, mà cần phải bảo quản thịt lợn, sẽ thật nan giải.

Theo kinh nghiệm của chị Nguyễn Mai Hương (Hà Nội), có thể dùng giấm để bảo quản.

Đầu tiên, rửa sạch thịt bằng giấm ăn, sau đó gói thịt trong một chiếc khăn đã được nhúng qua nước giấm. Giấm sẽ có tác dụng bảo vệ thịt không bị ôi thiu qua một đêm mà không cần đến tủ lạnh. Ngoài ra, bạn có thể xát muối lên bề mặt miếng thịt cũng giúp bảo quản thịt tươi đến 2 ngày.

Bên cạnh giấm, mật ong cũng là một nguyên liệu được dùng để bảo quản thịt tươi ngon bằng cách thoa một lớp mật ong nguyên chất mỏng lên bề mặt thịt rồi treo ở chỗ thoáng gió. Với cách này, thịt không chỉ giữ được lâu hơn mà mật ong còn giúp làm tăng thêm hương vị thơm ngon cho thịt nữa.

Trường hợp không có tủ lạnh mà thịt bạn mua về chưa dùng đến thì hãy rửa sạch thịt. Sau đó cho thịt vào trong một chiếc hộp, phủ lên bề mặt thịt một ít hạt tiêu. Cách này không chỉ bảo quản thịt được lâu hơn khi không có tủ lạnh mà còn giúp hương vị thịt thơm ngon hơn.

Theo Đời sống
Vệ sinh lò vi sóng

Vệ sinh lò vi sóng

(khoahocdoisong.vn) - Vệ sinh lò vi sóng chỉ với một bát nước theo kinh nghiệm của chị Cao Thu Trang (Hà Nội).
Làm sạch vòi hoa sen

Làm sạch vòi hoa sen

(khoahocdoisong.vn) - Vòi hoa sen chứa nhiều cặn bẩn đến không ngờ. Sau một thời gian sử dụng các khoáng chất có trong nước sẽ tích tụ và bám vào đầu vòi khiến các lỗ phun nước bám đầu cặn đen, nước phun ra chỗ mạnh chỗ yếu.
Làm đông đá nhanh

Làm đông đá nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Có việc cần dùng đá ngay mà trong tủ lạnh lại không có, bạn có thể sử dụng kinh  nghiệm làm đá đông ngay của chị Nguyễn Huyền Anh (Hà Nội).
back to top