Bảo quản thanh long tươi lâu

(khoahocdoisong.vn) - Tôi trồng khá nhiều thanh long, xin hỏi có cách nào bảo quản thanh long tươi lâu, an toàn để vận chuyển đến các tỉnh xa?

Hỏi: Tôi trồng khá nhiều thanh long, xin hỏi có cách nào bảo quản thanh long tươi lâu, an toàn để vận chuyển đến các tỉnh xa?

Trần Đức Hiệp (Bắc Ninh)

Ông Nguyễn Ngọc Duy, Trung tâm Ươm tạo Doanh nghiệp Nông nghiệp Công nghệ cao TPHCM: Bạn có thể sử dụng chế phẩm sinh học chứa trichobrachin để ức chế nấm bệnh trên thanh long, nhằm hạn chế nấm mốc gây hư hại quả thanh long sau thu hoạch. Trước tiên là thu hái thanh long tốt nhất là vào lúc sáng sớm hoặc chiều mát. Quả thanh long sau khi cắt được đựng trong giỏ nhựa, để trong mát, phân loại sơ bộ và vận chuyển ngay về nhà đóng gói càng sớm càng tốt, không để lâu ngoài vườn. Các dụng cụ như dao, kéo, giỏ… dùng trong thu hoạch nhiều lần phải được chùi rửa, bảo quản cẩn thận. Sản phẩm sau khi thu hoạch không được để tiếp xúc trực tiếp với đất và hạn chế để qua đêm. Không chất quả quá đầy giỏ khi vận chuyển, giỏ phải được bao lót kỹ, che phủ bằng giấy hoặc lá để tránh ánh nắng chiếu trực tiếp vào quả và tổn thương do va chạm trong khi vận chuyển. Quả sau khi đã lựa chọn kỹ cần phải rửa sạch bề mặt bằng nước sạch rồi tiến hành phun chế phẩm bảo quản.

Theo Đời sống
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top