Bảo quản rau xanh tươi lâu

(khoahocdoisong.vn) - Rau xanh dễ bị hỏng, làm mất dinh dưỡng trong quá trình bảo quản. Việc bảo quản rau xanh như thế nào để hạn chế hao hụt dinh dưỡng, giúp rau tươi lâu là điều không dễ.

Hỏi: Có cách gì bảo quản rau xanh tươi lâu?

Hà Thị Mến (Văn Chấn, Yên Bái)

ThS Lưu Liên Hương, Viện Y học Ứng dụng: Có nhiều cách để bảo quản rau xanh tươi lâu mà không dùng đến hóa chất. Lưu ý rau càng được bảo quản sớm sau khi mua/thu hoạch thì càng giữ được nhiều dưỡng chất. Khay đựng sẽ giúp bảo vệ rau tốt hơn túi nilon. Khay đựng có thể chịu được tác động của một hành trình vận chuyển dài. 

Các khay, hộp trong tủ lạnh có thể được dùng để tận dụng bảo quản rau xanh tươi lâu bằng cách trải lớp khăn giấy xuống phía dưới hộp rồi mới đặt rau vào. Khăn giấy sẽ hấp thụ nước đọng và phân bố đều độ ẩm, nước đọng là nguyên nhân chính khiến cho rau bị thối. Thay khăn mỗi ngày để có kết quả tốt nhất. Nếu dùng túi nilong mỏng để đựng rau cần tránh đè nén, va đập với thứ khác gây dập nát và dễ hư thối.

Theo Đời sống
Tháng Tư về Côn Đảo

Tháng Tư về Côn Đảo

Nếu muốn tránh xa phố thị nhộn nhịp, tìm kiếm bình yên, bỏ lại sau lưng mọi muộn phiền thì Côn Đảo là lựa chọn lý tưởng trong dịp hè này.
Xu hướng trang phục denim phủ sóng mùa hè 2024

Thời trang denim lên ngôi mùa hè 2024

Các món đồ denim phom dáng thoải mái, thiết kế đơn giản đang rất thịnh hành thời gian gần đây, tạo nên phong cách trẻ trung, thanh lịch và tinh tế... cho các quý cô sành mốt.
Đắk Lắk mùa hoa cà phê trắng đồi

Đắk Lắk mùa hoa cà phê trắng đồi

Cứ mỗi độ tháng ba, tháng tư hàng năm, về Đắk Lắk du khách không khỏi xốn xang bởi vẻ đẹp tinh khôi của những cánh hoa cà phê cuối mùa nở trắng núi đồi Tây Nguyên.
back to top