Bảo quản quả bơ bằng dầu ăn

Bảo quản quả bơ bằng dầu ăn là một cách rất hay và dễ làm các chị ưa thích loại quả này nên lưu lại để dùng dần vào mùa này nhé!
Bảo quản quả bơ bằng dầu ăn

Đang là mùa bơ chín rộ nên nhiều gia đình mua về ăn dần. Tuy nhiên, với một quả to nếu ăn không hết, bảo quản có thể dẫn đến tình trạng bơ bị thâm.

Để khắc phục, chị Hoàng Thùy Linh (Khâm Thiên, Hà Nội) đã sử dụng dầu ăn như một lớp màng chống bơ bị oxy hóa. Theo đó, sau khi cắt ra, phần chưa ăn tới chị dùng thìa quết một lớp mỏng dầu ăn lên trên phần ruột bơ, sau đó cho vào hộp để vào ngăn mát tủ lạnh.

Với cách này, dầu sẽ giúp bơ không bị thâm, khi đưa ra ăn vẫn đảm bảo mùi vị như đang mới. Đáng nói, lớp dầu mỏng không ảnh hưởng đến chất lượng cũng như quá trình chế biến bơ.

V.Đài

Theo Đời sống
Làm sạch vòi hoa sen

Làm sạch vòi hoa sen

(khoahocdoisong.vn) - Vòi hoa sen chứa nhiều cặn bẩn đến không ngờ. Sau một thời gian sử dụng các khoáng chất có trong nước sẽ tích tụ và bám vào đầu vòi khiến các lỗ phun nước bám đầu cặn đen, nước phun ra chỗ mạnh chỗ yếu.
Làm đông đá nhanh

Làm đông đá nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Có việc cần dùng đá ngay mà trong tủ lạnh lại không có, bạn có thể sử dụng kinh  nghiệm làm đá đông ngay của chị Nguyễn Huyền Anh (Hà Nội).
 Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

(khoahocdoisong.vn) - Không chỉ là một thức uống nhiều người yêu thích, cà phê còn có nhiều tác dụng hơn thế, đặc biệt là xua đuổi côn trùng và ốc sên gây hại cây trồng.
Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều người thường quên dọn dẹp sạch sẽ ngăn đá khi làm vệ sinh cho tủ lạnh. Theo chị Trần Hồ Thu (Hà Nội), việc làm sạch, dọn dẹp ngăn đá trong tủ lạnh khá đơn giản.
back to top