Bảo quản máy sấy tóc

(khoahocdoisong.vn) - Máy sấy tóc sau một thời gian sử dụng sẽ có tình trạng bụi và sợi tóc bám vào bộ phận thổi và nạp khí, dẫn đến việc làm giảm hiệu suất làm khô hay sấy, dễ gây hư hỏng máy.

Hỏi: Máy sấy tóc có cần phải bảo hành, bảo dưỡng không? Sử dụng thế nào để không chập, cháy?

Vũ Hồng Nhung (Hà Nội)

TS Trần Văn Thịnh, nguyên Trưởng khoa Điện, ĐH Bách khoa Hà Nội: Máy sấy tóc sau một thời gian sử dụng sẽ có tình trạng bụi và sợi tóc bám vào bộ phận thổi và nạp khí, dẫn đến việc làm giảm hiệu suất làm khô hay sấy, dễ gây hư hỏng máy. Về nguyên lý, nếu không vệ sinh định kỳ làm sạch thì bụi bám trong máy sẽ thổi ra khiến người sử dụng dễ bị ho, hắt xì hơi do hít phải lượng bụi này. Nếu để quá lâu, lượng bụi bám quá dày sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.

Vệ sinh máy bằng cách làm sạch bộ phận thổi khí, găm điện, hãy bật công tắc sang vị trí 1 (tốc độ thấp nhất) và dùng bàn chải móc ra trong khi luồng khí mát thổi ra. Để làm sạch bộ phận nạp khí, tắt máy về vị trí 0, lấy bụi và tóc ra bằng cách dùng bàn chải hoặc máy hút bụi. Khi vệ sinh máy sấy tóc phải đeo khẩu trang, kính vì bụi có thể phun ra làm đau mắt hay gây ho. Khi làm vệ sinh nên nhẹ nhàng, tránh ảnh hưởng đến luồng thổi hơi chính của máy.

Có thể quan sát bụi bẩn dễ dàng bằng cách mở nắp quạt thông gió phía sau máy sấy, nếu máy sấy bám nhiều bụi bẩn sẽ nhìn thấy một lớp bụi giống như ở máy sấy quần áo. Nếu lớp này bám trên đó thì phải dùng bàn chải chà cho sạch, lấy hết phần tóc bị hút vào. Nếu ít dùng thì nên cho máy sấy tóc vào túi kín, tránh tình trạng bụi trong không khí có thể bám vào bên trong máy. Trước khi sử dụng nên kiểm tra phần quạt gió, lưới. Đặc biệt khi sấy tóc cho trẻ em thì phải đảm bảo máy sấy không thổi ra bụi.

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top