Bảo quản gạo không bị mọt

(khoahocdoisong.vn) - Gạo có mọt không những mất thẩm mỹ mà giá trị dinh dưỡng và vị ngon đều bị giảm đi.

Mẹo đơn giản mà chị Nguyễn Thanh Thủy (Đội Cấn, Hà Nội) áp dụng là cho vài quả ớt đã tách bỏ hạt vào thùng gạo, mùi cay nồng của ớt sẽ khiến mọt khó chịu mà bỏ đi.

Sau khi mọt đã ra khỏi gạo, bạn hãy áp dụng cách cho số gạo còn lại vào túi buộc chặt để vào tủ lạnh để ấu trùng mọt gạo không thể nở. Hoặc có thể  rắc một chút muối vào thùng gạo, khi ăn gạo, nuốt phải muối mặn, mọt sẽ sợ và cũng sẽ bỏ đi. Tuy nhiên không nên rắc nhiều muối vì có thể khiến gạo mặn, lại làm cho gạo dễ bị ẩm.

Để giữ chất lượng gạo thì không mua quá nhiều gạo. Càng mua nhiều thì càng khó bảo quản cũng như kiểm tra, hoặc khi đã bị nhiễm mọt hoặc mốc, hỏng thì phải vứt đi càng nhiều. Bạn chỉ nên mua một lượng vừa phải để dùng, hết lại mua tiếp.

Khi mua gạo về nếu thấy có dấu hiệu ẩm thì phải phơi nắng cho gạo thật khô rồi hãy cất vào hộp bảo quản và để ở nơi khô ráo. Gạo ẩm là điều kiện để mối mọt cũng như nấm mốc sinh sôi, làm ảnh hưởng đến chất lượng của gạo.

Theo Đời sống
Vệ sinh lò vi sóng

Vệ sinh lò vi sóng

(khoahocdoisong.vn) - Vệ sinh lò vi sóng chỉ với một bát nước theo kinh nghiệm của chị Cao Thu Trang (Hà Nội).
Làm sạch vòi hoa sen

Làm sạch vòi hoa sen

(khoahocdoisong.vn) - Vòi hoa sen chứa nhiều cặn bẩn đến không ngờ. Sau một thời gian sử dụng các khoáng chất có trong nước sẽ tích tụ và bám vào đầu vòi khiến các lỗ phun nước bám đầu cặn đen, nước phun ra chỗ mạnh chỗ yếu.
Làm đông đá nhanh

Làm đông đá nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Có việc cần dùng đá ngay mà trong tủ lạnh lại không có, bạn có thể sử dụng kinh  nghiệm làm đá đông ngay của chị Nguyễn Huyền Anh (Hà Nội).
back to top