Bao nhiêu doanh nghiệp hưởng lợi nếu gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô?

Bộ Tài chính đã trình Chính phủ về việc ban hành Nghị định gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.

Đối tượng được gia hạn thuế TTĐB là các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước.

Theo đó, đề xuất gia hạn thuế TTĐB cho xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.

Đối tượng áp dụng là các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước; cơ quan thuế; các tổ chức, cá nhân khác có liên quan.

Dự thảo sẽ gia hạn thời hạn nộp thuế đối với số thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp phát sinh của kỳ tính thuế tháng 10 và tháng 11, tổng số tháng gia hạn là 2 tháng.

Thời gian gia hạn kể từ ngày kết thúc thời hạn nộp thuế TTĐB theo quy định của pháp luật về quản lý thuế.

Cụ thể, thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp phát sinh của kỳ tính thuế tháng 10/2021 chậm nhất là ngày 20/12/2021.

Thời hạn nộp thuế TTĐB phải nộp phát sinh của kỳ tính thuế tháng 11/2021 chậm nhất là ngày 30 tháng 12 năm 2021.

Tổng số thuế TTĐB được gia hạn khoảng 4.400 tỷ đồng.

Về thủ tục gia hạn, dự thảo quy định người nộp thuế thuộc đối tượng được gia hạn gửi Giấy đề nghị gia hạn thời hạn nộp thuế TTĐB (bằng phương thức điện tử hoặc gửi bản giấy trực tiếp đến cơ quan thuế hoặc gửi qua đường bưu chính) cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp một lần cho toàn bộ các kỳ được gia hạn cùng với thời điểm nộp hồ sơ khai thuế TTĐB theo quy định pháp luật về quản lý thuế.

Trước đó, năm 2020, cơ quan thuế đã tiếp nhận 13 giấy đề nghị gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước của 13 doanh nghiệp trên địa bàn 8 tỉnh, thành phố. Tổng số tiền thuế tiêu thụ đặc biệt được gia hạn thời hạn nộp là hơn 19.256 tỷ đồng.

Theo Đời sống
Loạn giá vòng tay trầm hương

Loạn giá vòng tay trầm hương

Gỗ trầm hương được cho là nằm trong “Tứ đại hương mộc” của Việt Nam. Nắm bắt được tâm lý và nhu cầu sử dụng ngày càng cao trên thị trường, đã có rất nhiều sản phẩm nhái, hàng kém chất lượng được bày bán tràn lan.
back to top