Bạo lực học đường gia tăng khi trẻ em Mỹ quay lại trường

Các nhà giáo dục cho biết các trường học ở Mỹ đang gặp phải nhiều khó khăn về an toàn trường học và kỷ luật học sinh trong một năm mà trẻ em bị đại dịch Covid-19 làm cho trở nên nóng nảy và bạo lực hơn.

Học sinh đánh mất những kỹ năng xử lý xung đột

Theo NBC news, nhiều ban giám hiệu nhà trường tại Mỹ đang phải đối đầu với một năm học mới rất dài và đầy khó khăn.

school-violence-feature.jpg
Học sinh không chỉ bị tổn thương và mất mát do đại dịch Covid-19, mà  còn đánh mất những cơ hội giao tiếp xã hội. Ảnh minh họa

Bao gồm tình trạng tê liệt vì thiếu nhân viên, những cuộc tranh luận tồi tệ về đeo khẩu trang, thâm hụt thời lượng học tập, ảnh hưởng sâu sắc đến chất lượng giảng dạy và học tập, bệnh tật đáng sợ và thời gian cách ly quá dài, hỗn độn...

“Trong 9 tuần đầu tiên quay lại trường học, chúng tôi phải giải quyết các trận gây hấn, đánh nhau nhiều hơn so với những trận đánh nhau đã xảy ra 3 hoặc 4 năm trước cộng lại,” Crystal Thorpe, hiệu trưởng trường THCS Fishers ở ngoại ô Indianapolis (bang Indiana), cho biết.

Học sinh của cô gặp khó khăn khi bắt đầu quay trở lại trường và học trực tiếp toàn thời gian.

Khi trở lại trường học sinh thiếu các kỹ năng sống như quản lý xung đột mà chúng thường học hỏi trong các mối tương tác trực tiếp hằng ngày với bè bạn và thầy cô cũng như người xung quanh.

Theo hiệu trưởng trường THCS Fishers ở ngoại ô Indianapolis, số vụ đình chỉ cao bất thường vào đầu năm học - 7 lần vào cuối tháng 10/2021, so với không có vụ nào vào kỳ nghỉ Halloween ba năm trước.

Học sinh đã đánh nhau ở hành lang, nhà ăn và thậm chí cả trên xe buýt. Cô cho biết, trong một trường hợp, hai cô gái vốn là bạn bè bắt đầu tát nhau khi tranh chấp khoai tây chiên.

Trẻ em có thể bị tổn thương hơn nếu bị đình chỉ

Chưa có dữ liệu quốc gia về việc đình chỉ và đuổi học cho năm học 2021 - 2022. Tuy nhiên, NBC News thống kê theo các dữ liệu trực tiếp từ 20 học khu lớn nhất của Mỹ và 10 trường để đưa ra câu trả lời một bức tranh hỗn loạn này về giáo dục Mỹ trong đại dịch Covid-19.

Hai trong số các học khu - Palm Beach (Florida) và Wake County (North Carolina), báo cáo số trường hợp đình chỉ học tập trong năm học này tăng lên so với năm 2019, trong khi một số học khu khác cho biết con số của họ đã giảm hoặc vẫn giữ nguyên.

truong-hoc-my.jpg
Nhiều người lo ngại việc đình chỉ học tập có thể làm tăng thêm nỗi đau vì đại dịch cho các học sinh dễ bị tổn thương.

Học khu Dallas Independent đã cắt giảm 80% các hình phạt kể từ năm 2019 bằng cách giảm nhẹ các hình thức kỷ luật của mình để đối phó với đại dịch và những bất bình đẳng chủng tộc. Học sinh vi phạm sẽ được gửi đến "trung tâm tái điều chỉnh" thay vì đình chỉ học tập.

Một số người ủng hộ quyền công dân của học sinh tại địa phương và trên toàn quốc nói rằng họ nhận được nhiều cuộc gọi hơn trong năm học 2021 - 2022 từ các bậc phụ huynh lo ngại về những vấn đề kỷ luật và bạo lực học đường.

Thậm chí, học sinh phải đối mặt với những hình phạt khắc nghiệt hơn vì những lỗi vi phạm tương đối nhỏ, chẳng hạn như hút thuốc lá điện tử.

Advocates for Children of New York, tổ chức giúp đỡ các học sinh đang đối mặt với các hình thức kỷ luật, đã báo cáo 47 cuộc gọi về kỷ luật học sinh khi năm học mới vừa mới bắt đầu, tăng gần 50% so với cùng kỳ năm 2019.

Giám đốc Trung tâm Bênh vực Sinh viên Michigan, đại diện cho các sinh viên ở đó, cho biết họ đã nhận được 51 cuộc gọi về việc đình chỉ học kéo dài và đuổi học trong năm học này, cùng kỳ hai năm trước, chỉ có 38 vụ.

Những học sinh - sinh viên bị đình chỉ hoặc đuổi học có nhiều khả năng bỏ học hoặc sẽ kết thúc trong hồ sơ tội phạm. Những học sinh da đen và gốc Tây Ban Nha và sinh viên khuyết tật - cũng chính những sinh viên đã bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch - nếu phải chịu thêm kỷ luật là đình chỉ học tập.

Những người lo lắng rằng việc đình chỉ học và đuổi học có thể tạo ra một hậu quả đại dịch khác khiến những đứa trẻ dễ bị tổn thương nhất của quốc gia và đã kêu gọi các trường học xem xét lại với những học sinh đã bỏ lỡ hàng tuần hoặc hàng tháng đến trường vì đại dịch, thay vì trừng phạt chúng.

Hãy mở lòng trắc ẩn và bao dung cho những người trẻ tuổi đã sống qua thế giới kể từ tháng 3/2020, khi dịch bệnh Covid-19 bắt đầu hoành hành.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top