Bão liên tiếp không bất thường

ng là trong mấy ngày này, chúng ta vừa đón áp thấp nhiệt đới vừa đón bão số 2 (bão Sơn – Tinh) và cả hai cơn đều ảnh hưởng đến nước ta. Tuy nhiên, bão liên tiếp không phải là bất thường bởi hiện đang là mùa bão.

Bão liên tiếp không phải là hiện tượng bất thường bởi hiện đang là mùa bão.

Bão liên tiếp không phải là hiện tượng bất thường.

Hỏi: Liên tiếp trong vài ngày liền hết áp thấp nhiệt đới lại đến bão Sơn – Tinh. Vậy đây có phải là hiện tượng bất thường?

Nguyễn Hải Anh (Hà Nội)

Ông Lê Thanh Hải, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Thủy văn: Đúng là trong mấy ngày này, chúng ta vừa đón áp thấp nhiệt đới vừa đón bão số 2 (bão Sơn – Tinh) và cả hai cơn đều ảnh hưởng đến nước ta.

Tuy nhiên, điều này là không đặc biệt. Thời điểm này bắt đầu của mùa bão dồn dập. Trung bình, từ tháng 1 – 5, bão ít có khả năng ảnh hưởng đến Việt nam. Từ tháng 6 – 8, bão có nhiều khả năng ảnh hưởng đến Bắc Bộ, từ tháng 9 – 11, bão có nhiều khả năng ảnh hưởng đến Trung Bộ và Nam Bộ.

Đã có năm, trong vài tuần liên tiếp, cứ cuối tuần lại xuất hiện một cơn bão (hoặc áp thấp nhiệt đới). Vì thế, việc áp thấp nhiệt đới và bão xuất hiện liên tiếp là điều không đặc biệt.

Thu Hà

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top