Báo KH&ĐS cùng Quảng Nam chung tay chống dịch Covid-19

(khoahocdoisong.vn) - Khẩu trang y tế, thiết bị rửa tay tự động, dung dịch sát khuẩn, nước rửa tay khô, sữa hộp. đã được Báo KH&ĐS gửi tặng Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh tỉnh Quảng Nam, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Nam, huyện Nam Trà My, huyện Thăng Bình…
Ông Lê Thái Bình, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Nam (bên phải), đã tiếp nhận quà do Báo KH&ĐS trao tặng, nhằm chung tay phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Lê Thái Bình, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Nam (bên phải), đã tiếp nhận quà do Báo KH&ĐS trao tặng, nhằm chung tay phòng, chống dịch Covid-19.

Khó khăn vì dịch vẫn rộng rãi tấm lòng

Theo TS.BS Trần Văn Kiệm, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Quảng Nam, từ khi Bộ Y tế công bố ca dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên ở cộng đồng tại TP Đà Nẵng ngày 25/7/2020, tỉnh đã triển khai thực hiện 86.527 mẫu xét nghiệm với 96 mẫu dương tính (+), 86.431 mẫu âm tính (-); 4.976 cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung: 51.321 cách ly y tế tại các nhà/nơi lưu trú, trong đó đang cách ly cho 16.197 người (số cách ly mới trong ngày: 180 người) và đã kết thúc cách ly cho 35.124 người; 625 người đang được cách ly y tế tại cơ sở y tế:

Số bệnh nhân Covid-19 được điều trị là 96 người tại Bệnh viện T.Ư Huế, Bệnh viện T.Ư Quảng Nam và Bệnh viện Đa khoa Khu vực Quảng Nam. 13 trường hợp đã ra viện và tiếp tục theo dõi sức khỏe tại địa phương.

Tỉnh Quảng Nam vẫn tiếp tục giám sát, điều tra truy vết lấy mẫu xét nghiệm tất cả các trường hợp F1, F2; xác định lịch trình, cách ly, lấy mẫu đúng quy định; xử lý môi trường tại các khu cách ly tập trung và một số khu vực nguy cơ trên địa bàn tỉnh.

Trong sáng ngày 1/9/2020, bà Nguyễn Thị Huệ, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Nam Trà My và ông Nguyễn Tấn Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Nam Trà My, thay mặt huyện Nam Trà My tiếp nhận quà trong chương trình “Trao tặng trang thiết bị, vật tư y tế phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh Quảng Nam” của Báo KH&ĐS.

Ông Ngô Tấn Lạc, Chánh Văn phòng Huyện ủy Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam cho biết, hiện nay, theo chỉ đạo, Nam Trà My vẫn duy trì 3 chốt chặn giao thông ở các tuyến quan trọng vào huyện; đồng thời duy trì 2 điểm cách ly, một ở Trung tâm Y tế huyện đối với người nghi nhiễm Covid-19 F1 trực tiếp, một ở trường THPT đối với những trường hợp F2.

Bà Nguyễn Thị Huệ, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện và ông Nguyễn Tấn Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, thay mặt huyện Nam Trà My tiếp nhận quà.

Bà Nguyễn Thị Huệ, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện và ông Nguyễn Tấn Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, thay mặt huyện Nam Trà My tiếp nhận quà.

Đối với những trang thiết bị, vật tư y tế do Báo KH&ĐS trao tặng, Huyện ủy sẽ chuyển cho Trung tâm Y tế huyện cân đối và sử dụng trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Đặc biệt, lực lượng trực tiếp điều trị và phòng chống dịch Covid-19 và làm việc tại các chốt chặn giao thông rất cần khẩu trang và nước rửa tay. Mỗi đơn vị đồng hành như Báo KH&ĐS đã góp thêm sức cho tỉnh Quảng Nam nói chung, huyện Nam Trà My nói riêng.

“Chúng tôi vừa gửi xuống tặng các huyện đồng bằng và ra TP Đà Nẵng khoảng 30 tấn rau củ quả và chè… Đây là món quà người dân huyện Nam Trà My có thể sản xuất được. Tuy nhiên, sữa, khẩu trang, nước rửa tay… đều là những món quà tặng vô cùng quý giá trong thời điểm dịch bệnh. Chúng tôi sẽ trao lại cho Trung tâm Y tế huyện để hỗ trợ thêm cho bệnh nhân nội trú và bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn”, ông Tấn Lạc chia sẻ.

Không để ai lại phía sau

Ông Hà Ngọc Sơn, Chủ tịch Tập đoàn Aikya chia sẻ: "Đơn giản chỉ là “khi có khó khăn, cả nước đều chung tay, chứ không phải chỉ riêng một mình công ty của chúng tôi. Chúng tôi mong muốn đồng hành cùng Báo KH&ĐS, tỉnh nào có dịch cũng cần được sẻ chia, giúp san sẻ bớt một phần khó khăn cho những người dân trong vùng dịch cũng như đội ngũ y bác sĩ, chiến sĩ, tình nguyện viên nơi tuyến đầu.”

Đại diện sữa Cô gái Hà Lan, đã đồng hành nhiều lần cùng các hoạt động xã hội của Báo KH&ĐS, đặc biệt là trong những chương trình chung tay tiếp sức phòng chống Covid-19 cho biết: “Xin cảm ơn Báo KH&ĐS đã tạo cơ hội để Công ty đồng hành, mang những món quà dinh dưỡng đến người dân Quảng Nam - nơi đang phải chiến đấu với đợt dịch Covid-19 cam go này. Đây là một trong chuỗi hoạt động theo tinh thần “Dinh dưỡng yêu thương, chung tay chia sẻ” mà nhãn hàng Cô gái Hà Lan khởi xướng từ những ngày đầu cả nước chống dịch.

“Chung tay chia sẻ” không chỉ là câu chuyện về tấm lòng tương thân tương ái trong mùa dịch, mà còn thể hiện trách nhiệm xã hội của Cô gái Hà Lan đã duy trì trong suốt 25 năm có mặt tại Việt Nam".

Những tấm lòng chia sẻ lan tỏa khắp xã hội, đến mọi tầng lớp người dân, như câu chuyện cảm động của anh Nguyễn Văn Cường, Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ Vận tải Hoàng Sơn (thôn Phú Bình, xã Quế Xuân 2, huyện Quế Sơn, Quảng Nam) đã chung tay vận chuyển miễn phí toàn bộ số hàng hóa gửi tặng tỉnh Quảng Nam của Báo KH&ĐS với suy nghĩ “của ít lòng nhiều”.  

Thay mặt Ban tổ chức, Nhà báo Bùi Hương cũng lời cảm ơn sâu sắc đến Ban Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất TPHCM, Ban Giám hiệu Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch TPHCM, Ban Lãnh đạo Tập đoàn Aikya Pharma; Công ty TNHH Frieslandcampina Việt Nam, Công ty TNHH Thiết bị y tế Thanh Niên, chị Phạm Du – tỉnh Bình Dương… đã đồng hành cùng với toà soạn để có những món quà ý nghĩa đến với đồng bào tỉnh Quảng Nam.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top