Bảo kê tụ điểm ma túy, 2 công an phường lãnh án

Ngày 19/1, Đoàn Minh Lâm, 30 tuổi (cựu cán bộ Công an quận 4) và Hoàng Thanh Tùng (29 tuổi, nguyên cảnh sát khu vực và phòng chống tội phạm Công an phường 2, quận 4) bị TAND TPHCM tuyên phạm tội nhận hối lộ để "làm ngơ" cho nhóm người sử dụng ma túy.

Còn người chủ mưu là Nguyễn Văn Đức (sinh năm 1994, ngụ tại Hà Nội) nhận bản án 12 năm tù về tội chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy và đưa hối lộ.

bi-cao-duc-ngoi-giua-lam-tung-ngoi-ngoai-bia..jpg
Bị cáo Đức (ngồi giữa cạnh chiến sĩ công an ), Lâm, Tùng ngồi ngoài bìa.

Tại tòa, Lâm và Tùng khai, từ tháng 7/2017 đến tháng 10/2020 được phân công nhiệm vụ tại khu phố 1, trong đó có chung cư Grand Riverside, nên quen Đức - người thuê căn hộ tại tầng 6 và 14.

Khoảng tháng 9/2019, biết 2 cảnh sát khu vực nghi ngờ mình cho người khác sử dụng ma tuý trong căn hộ, Đức thỏa thuận sẽ đưa 5 triệu đồng mỗi tháng để được "làm ngơ".

Đầu tháng 10/2019, Tùng được báo căn hộ của Đức tại tầng 14 mất trật tự nên cùng đồng nghiệp trong ca trực là Vương Đình Trung lên kiểm tra, nhưng không ai mở cửa. 

Tùng vào gặp Đức yêu cầu mở cửa căn hộ tầng 14 để kiểm tra thì được anh ta nói sẽ đưa 50 triệu đồng để bỏ qua. Tùng đồng ý nhận trước 30 triệu đồng và túi đựng chai rượu ngoại. Hai ngày sau Đức đưa số tiền còn lại. Tùng đưa cho Trung 10 triệu đồng nói "tiền bồi dưỡng kiểm tra căn hộ" còn lại chia đôi với Lâm.

Theo cáo trạng, hai tháng sau, Công an quận 4 và Công an phường 2 phát hiện nhiều người sử dụng ma túy trong căn hộ Đức thuê. Kiểm tra tin nhắn trong điện thoại của Đức, cơ quan chức năng phát hiện hành vi nhận tiền bảo kê của Lâm và Tùng.

Trung úy Vương Đình Trung không biết tiền nhận từ Tùng là do phạm tội mà có nên cơ quan điều tra không có căn cứ xử lý hình sự, chỉ bị giáng chức.

Cơ quan công tố xác định, Lâm đã nhận của Đức tổng cộng 45 triệu đồng; Tùng nhận 56 triệu đồng.

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top