Bảo hộ công dân mức cao nhất cho Đoàn Thị Hương

Bà Lê Thị Thu Hằng cho biết Việt Nam sẽ tiếp tục tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân ở mức cao nhất đối với Đoàn Thị Hương trước phiên tòa tiếp theo diễn ra vào ngày 1/4.

"Cho đến nay, chính phủ Việt Nam đã và đang thực hiện nhiều biện pháp bảo hộ công dân đối với công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương. Việt Nam sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp bảo hộ lãnh sự pháp lý ở mức cao nhất để đảm bảo công dân Đoàn Thị Hương được xét xử công bằng, khách quan và được trả tự do", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định trong buổi họp báo thường kỳ ngày 28/3.

Bà Lê Thị Thu Hằng cho biết các cơ quan chức năng của Bộ Ngoại giao thường xuyên giữ liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia. Hơn 20 phiên tòa xét xử công dân Đoàn Thị Hương đều có mặt đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia và đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam tại Malaysia.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng.

"Chúng tôi được biết Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã ba lần thăm lãnh sự đối với công dân Đoàn Thị Hương kể từ ngày 11/3/2019 để động viên thăm hỏi sức khỏe, giúp Hương có thể ổn định tâm lý trong phiên tòa sắp tới. Để tiếp tục các nỗ lực bảo đảm cho Đoàn Thị Hương được xét xử công bằng khách quan và được trả tự do, phía Việt Nam sẽ tiếp tục các biện pháp bảo hộ công dân, lãnh sự, ngoại giao, pháp lý ở mức cao nhất", bà Hằng nhấn mạnh.

Trước đó, tại buổi họp báo ngày 14/3, bà Lê Thị Thu Hằng cho biết các cơ quan chức năng của Việt Nam đã tiến hành nhiều biện pháp bảo hộ công dân, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho công dân Đoàn Thị Hương.

Cũng theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao, "Việt Nam cũng đã nhiều lần nêu vụ việc trong trao đổi các cấp, kể cả cấp cao với Malaysia, đề nghị Malaysia xét xử công bằng, đảm bảo lợi ích hợp pháp của công dân Đoàn Thị Hương".

Đoàn Thị Hương được áp giải ra ngoài sau phiên tòa ngày 14/3 tại Kuala Lumpur, Malaysia. Ảnh: Hoàng Việt.

Đoàn Thị Hương được áp giải ra ngoài sau phiên tòa ngày 14/3 tại Kuala Lumpur, Malaysia. Ảnh: Hoàng Việt.

Đoàn Thị Hương, công dân Việt Nam, và Siti Aisyah, công dân Indonexia, bị bắt giữ ngày 15/2/2017, liên quan đến nghi án ám sát công dân Triều Tiên tên Kim Chol, được cho là Kim Jong Nam - anh cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Siti Aisyah được trả tự do ngày 11/3. Các luật sư của Hương và dư luận lên án quyết định này là bất công khi cả Siti và Hương cùng bị một cáo buộc nhưng chỉ cô gái Indonesia được trả tự do.

Theo news.zing.vn
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
back to top