Bảo hiểm liên kết chung khẳng định vị thế vững chắc trên thị trường

(khoahocdoisong.vn) - Được Chubb Life Việt Nam tiên phong giới thiệu ra thị trường vào tháng 3/2006 với tên gọi “Kế hoạch Tài chính Trọn đời”, sản phẩm bảo hiểm liên kết chung (BHLKC) đã trở thành sản phẩm chủ lực mang lại doanh thu cho các công ty bảo hiểm nhân thọ (BHNT). Sau chặng đường phát triển hơn 14 năm, BHLKC vẫn tiếp tục giữ vững vị thế vững chắc là sản phẩm chủ đạo của thị trường.

Chiếm tỷ trọng áp đảo

Kể từ khi xuất hiện trên thị trường, sản phẩm BHLKC đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ qua các năm, đưa dòng sản phẩm này chiếm tỷ trọng áp đảo trong lĩnh vực BHNT liên tiếp trong nhiều năm gần đây. Những con số thống kê của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2020 cũng cho thấy, sản phẩm BHLKC vẫn tiếp tục là lựa chọn nhiều nhất của người tham gia bảo hiểm.

Cụ thể, tổng doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ toàn thị trường trong 6 tháng đầu năm 2020 ước đạt 55.893 tỉ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm trước. Về cơ cấu doanh thu theo sản phẩm thì BHLKC chiếm tỷ trọng cao nhất (53,33%). Về cơ cấu số lượng hợp đồng theo sản phẩm thì sản phẩm được ưa chuộng và chiếm tỷ trọng cao nhất vẫn là phẩm BHLKC (47.5%).

Bảo hiểm Liên kết chung vẫn là sản phẩm được ưa chuộng và chiếm tỷ trọng cao.

Bảo hiểm Liên kết chung vẫn là sản phẩm được ưa chuộng và chiếm tỷ trọng cao.

Đại diện của một công ty bảo hiểm cho biết, sức hút của sản phẩm BHLKC với khách hàng, chính là sự kết hợp 3 yếu tố (bảo vệ - đầu tư – tiết kiệm) trong 1 hợp đồng bảo hiểm. Khách hàng vừa được bảo vệ trước mọi rủi ro trong cuộc sống, như sức khỏe, tai nạn… nhưng vẫn được hưởng quyền lợi đầu tư từ kết quả đầu tư của quỹ liên kết chung. Bên cạnh đó, tính linh hoạt của sản phẩm, cho phép khách hàng chủ động lên chiến lược đóng phí phù hợp với tình hình tài chính và nhu cầu ở từng thời điểm, linh hoạt rút tiền từ tài khoản… được cho là rất phù hợp với phần lớn nhu cầu của những người tham gia bảo hiểm.

Trong những năm gần đây, sản phẩm BHLKC ngày càng được các doanh nghiệp bảo hiểm phát triển và hoàn thiện hơn để đáp ứng nhu cầu không ngừng thay đổi của khách hàng. Mới đây, nhà khai sinh ra dòng sản phẩm BHLKC cho thị trường BHNT – Chubb Life Việt Nam vừa tiếp tục cho ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung Kế hoạch Tài chính Linh hoạt với nhiều ưu điểm và quyền lợi nổi trội.

Sản phẩm BHLKC mới, thêm sự lựa chọn linh hoạt và chủ động cho khách hàng

Chia sẻ về sản phẩm liên kết chung mới được giới thiệu ra thị trường vào đầu tháng 10, ông Lâm Hải Tuấn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Chubb Life Việt Nam cho biết: “Chúng tôi tin rằng mỗi khách hàng sẽ có nhu cầu bảo vệ và khả năng tài chính không giống nhau. Vì thế, mỗi sản phẩm bảo hiểm nhân thọ cũng cần được thiết kế riêng biệt theo từng nhu cầu khác nhau của khách hàng. Sản phẩm Kế hoạch Tài chính Linh hoạt với 3 gói quyền lợi sẽ giúp khách hàng chủ động lựa chọn kế hoạch tài chính phù hợp với mình. Đây cũng là cách chúng tôi luôn nỗ lực không ngừng để mang đến cho mỗi khách hàng những giá trị thiết thực nhất”.

Sản phẩm Kế hoạch Tài chính Linh hoạt với 3 gói quyền lợi sẽ giúp khách hàng chủ động lựa chọn kế hoạch tài chính phù hợp với mình.

Sản phẩm Kế hoạch Tài chính Linh hoạt với 3 gói quyền lợi sẽ giúp khách hàng chủ động lựa chọn kế hoạch tài chính phù hợp với mình.

Cụ thể, “Kế hoạch Tài chính Linh hoạt” của Chubb Life Việt Nam được thiết kế linh hoạt với ba gói quyền lợi: Quyền lợi 99 - Vững tâm tuổi vàng, Quyền lợi 80 - An yên tuổi cao niên và Quyền lợi 65 - An nhàn tuổi hưu trí, với nhiều ưu điểm nổi bật được tích hợp trong sản phẩm. Khi tham gia một trong 3 gói sản phẩm linh hoạt này, khách hàng sẽ được hưởng nhiều quyền lợi như: Quyền lợi Đầu tư là toàn bộ các thu nhập từ kết quả đầu tư của Quỹ Liên kết chung với mức lãi suất hấp dẫn, Quyền lợi Tuổi vàng với mức chi trả là 50% tổng Phí Bảo hiểm rủi ro đã khấu trừ của Quyền lợi Bảo hiểm Cơ bản (áp dụng cho Quyền lợi 99 và chi trả vào năm 75 tuổi) và Quyền lợi Duy trì Hợp đồng chi trả định kỳ 4 năm một lần với mức 25% tổng số tiền lãi đầu tư của Tài khoản Hợp đồng trong 4 năm đó.

Bên cạnh các Quyền lợi bảo hiểm chính, sản phẩm “Kế hoạch Tài chính Linh hoạt” của Chubb Life Việt Nam còn cung cấp thêm các Quyền lợi Bảo hiểm Gia tăng về thương tật, bệnh nan y, hỗ trợ nằm viện nhằm bảo vệ khách hàng trước các rủi ro về bệnh tật hoặc tai nạn. Sản phẩm này cũng được cho là đáp ứng đúng nhu cầu bảo hiểm về sức khỏe đang gia tăng mạnh tại Việt Nam trong bối cảnh cuộc sống nhiều biến động như hiện nay.

Song song với chiến lược phát triển các sản phẩm ngày càng linh hoạt và nhiều quyền lợi ưu việt hơn, các nhà bảo hiểm như Chubb Life Việt Nam còn đẩy mạnh số hóa giúp người tham gia bảo hiểm giao dịch thuận tiện và nhanh chóng hơn. Bên cạnh đó, với sự quan tâm về bảo hiểm ngày càng cao của người dân, nhiều chuyên gia trong ngành vẫn tiếp tục đưa ra dự báo khả quan về tốc độ tăng trưởng của thị trường BHNT trong thời gian tới.

Theo Đời sống
back to top