Bảo dưỡng thiết bị để tiết kiệm điện

iện gia dụng, điện tử, điện lạnh nên được bảo trì, bảo dưỡng định kỳ, vừa giúp tăng tuổi thọ, độ bền của máy móc, vừa giúp máy hoạt động tốt hơn, đồng thời giúp tiết kiệm đáng kể hóa đơn tiền điện hằng tháng.
/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/bao-duong-thiet-bi-de-tiet-kiem-dien1.jpg

Ảnh minh họa.

Theo KS Trần Văn Minh, Trung tâm Dịch vụ Kỹ thuật Điện tử – Điện lạnh Bách Khoa, Hà Nội, bảo trì, bảo dưỡng đồ điện thường xuyên, định kỳ sẽ giúp tiết kiệm điện rất nhiều.

Lý do là vì bụi bẩn bám vào máy sẽ tạo nên một lớp màng bụi bao phía ngoài động cơ, làm giảm khả năng trao đổi nhiệt, khiến các động cơ bị tích nhiệt, làm giảm hiệu quả hoạt động và tiêu tốn điện năng. Thường xuyên bảo trì thiết bị sẽ giúp máy hoạt động tốt hơn, tăng độ bền, tuổi thọ thiết bị.

Các thiết bị điện như quạt, điều hòa, máy giặt, máy bơm… nếu không bảo dưỡng, vệ sinh thường xuyên sẽ nhanh bị hỏng; do bụi bám vào bề mặt dây động cơ sẽ gây tốn điện, hỏng cuộn dây; bụi bám vào trục động cơ sẽ tạo nên ma sát, gây mài mòn, khiến động cơ nhanh hỏng.

Người sử dụng nên tùy vào loại máy cũng như môi trường sinh hoạt để có chế độ bảo dưỡng, vệ sinh hợp lý. Ví dụ, đối với điều hòa, nếu môi trường nhiều bụi nên vệ sinh máy điều hòa thường xuyên, bảo dưỡng 6 tháng/lần, cả dàn nóng dàn lạnh.

Tủ lạnh có thể bảo dưỡng 1 năm/ lần. Còn các máy móc dùng thường xuyên nên vệ sinh 1 tháng/lần như máy giặt, quạt điện, máy bơm…

Bảo dưỡng vệ sinh thiết bị điện cũng cần chú ý đối với các máy đang còn trong thời gian bảo hành của hãng, tốt nhất nên liên hệ với các trung tâm bảo hành của nhà cung cấp để được tư vấn, bảo dưỡng hợp lý.

An Lê

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top