Báo Đông Nam Á bình luận Việt Nam đã chơi một trận bế tắc

Sự bế tắc bàn thắng của đội tuyển Việt Nam kéo dài hết trận đấu, và cuối cùng phải dừng bước tại AFF Cup.

Suốt cả trận đấu với Thái Lan trong trận lượt về bán kết AFF CUP tối 26/12, Việt Nam đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội sút tung lưới đội tuyển Thái Lan.

Ngay sau trận đấu, các báo Đông Nam Á đã có bình luận về việc này. Tờ The Straits Times của Singapore bình luận, trước hơn 8.000 khán giả trên sân, Thái Lan hầu như không gặp khó khăn lớn trước nhà đương kim vô địch để bảo vệ lợi thế dẫn trước hai bàn sau trận lượt đi".

tuyen-viet-nam.jpg
Tuyển Việt Nam đã bế tắc trong việc kiếm tìm bàn thắng trước đội tuyển Thái Lan.

"Các cầu thủ Việt Nam đã khởi đầu mạnh mẽ, vì họ biết rằng việc ghi bàn thắng sớm sẽ có ý nghĩa lớn như thế nào đối với họ. Hai lần trong hiệp một, đội tuyển Việt Nam được trao cơ hội bằng vàng nhưng tận dụng không thành công", The Straits Times viết.

Trang Vocket FC của Malaysia thì cho biết, Thái Lan buộc trận đấu diễn ra theo ý họ trong suốt 90 phút. Đội hình của Thái Lan được dẫn dắt bởi Chanathip Songkrasin đã đủ sức duy trì lợi thế trước thầy trò HLV Park Hang Seo.

"Sự bế tắc bàn thắng của đội tuyển Việt Nam kéo dài cho đến hết trận, và đội bóng từng 5 lần vô địch là Thái Lan vào chung kết gặp Indonesia vào các ngày 29/12/2021 và 1/1/2022", trang này viết.

Trước đó, khi tuyển Việt Nam chuẩn bị bước vào trận đấu quyết định giữa hai đội ở bảng B, tờ Suara của Indonesia đã chỉ rõ điểm yếu của tuyển Việt Nam. Theo tờ này, tuyển Việt Nam yếu kém ở 2 cánh cũng như vị trí thủ môn.

Qua 2 lượt trận bán kết với Thái Lan, những điểm yếu đó đã được bộc lộ rõ nét, không chỉ qua pha trượt chân của hậu vệ phải Hồng Duy, mà còn qua khả năng đóng góp vào lối chơi của cặp hậu vệ biên đang khoác áo Hoàng Anh Gia Lai (người kia là Văn Thanh).

Theo Đời sống
back to top