Báo chí Hàn Quốc lý giải tranh cãi về sự "ám ảnh" làn da trắng trong Địa ngục độc thân

Cùng với việc gây sốt về lượng người hâm mộ, show truyền hình hẹn hò sinh tồn trên đảo hoang "Địa ngục độc thân" đang vấp phải nhiều tranh cãi, trong đó có vấn đề về làn da của các cô gái.
dia-nguc-doc-than.jpg

Chương trình hẹn hò thực tế "Địa ngục độc thân" đã trở thành chủ đề bàn cãi của nhiều người xem ở nước ngoài. Tất cả bắt đầu từ nhận xét của các nam thí sinh trong chương trình về làn da của các nữ thí sinh.

Theo Korea herald, cuộc tranh cãi xuất phát từ nhiều nguyên nhân, trong đó có cả việc thiếu hiểu biết về tiêu chuẩn vẻ đẹp truyền thống của người Hàn Quốc và cách chuyển ngữ thiếu ý nhị.

moon-and-shun-date.jpg

Trong một phần, các thí sinh nam cùng nhau chia sẻ ấn tượng ban đầu về các những thí sinh nữ cùng tham gia trong chương trình. Một thí sinh nam nhận xét "Cô ấy rất trắng. Ấn tượng đầu tiên của tôi về cô ấy là cô ấy rất trắng, trắng tinh khiết". Nhiều thí sinh nam cũng bày tỏ thích phụ nữ da trắng.

shin-ji-yeon-bio-age-job-ig-moon-se-hoon-singles-inferno.jpg

Các nhận xét trên đã gây ra những phản ứng giận dữ từ phía người xem. Các nam thí sinh bị chỉ trích nặng nề về sự "ám ảnh" của họ với màu da phụ nữ. Tuy nhiên, chính cách chuyển ngữ chưa uyển chuyển đã góp phần làm tăng sự chỉ trích.

Trong khi nam thí sinh nói bằng tiếng Hàn Quốc về "độ sáng và hoàn hảo" của làn da thì khi chuyển ngữ, người dịch lại dùng từ "trắng" (white), vốn thường được dùng để ám chỉ chủng tộc người da trắng phương Tây.

dia-nguc-doc-than-12.jpg

Mặc dù vấp phải các chỉ trích về ám ảnh màu da, nhưng từ lâu trong lịch sử Hàn Quốc, da trắng đã là một tiêu chuẩn của vẻ đẹp người phụ nữ từ hàng ngàn năm về trước.

Một bức tranh tường tìm thấy trong ngôi mộ từ thời Goguryeo (năm 37-668 sau Công nguyên) những người thuộc giai cấp quan lại và hoàng tộc được vẽ với làn da trắng nhợt nhạt, là kiểu trang điểm đặc trưng của thời đại đó.

"Làn da trắng tượng trưng cho tầng lớp quý tộc nên mọi người thường tìm cách để có làn da trắng. Điều này thể hiện thông qua sở thích sử dụng các loại mỹ phẩm có thành phần tự nhiên giúp làm trắng làn da", một bài báo viết trên tạp chí Love of Cultural Assets, năm 2014, cho biết.

dia-nguc-doc-than-8.jpg

Các nhà nghiên cứu vẫn chưa tìm thấy lý do chính xác tại sao người Hàn Quốc lại mê mẩn làn da trắng đến vậy, nhưng hầu hết mọi người đều cho rằng đó là do bán đảo Triều Tiên có nền kinh tế dựa vào nông nghiệp trong suốt chiều dài lịch sử. Nên làn da trắng và nhợt nhạt được coi là biểu tượng của giai cấp quý tộc và sự giàu có, chứng minh rằng họ không phải lao động chân tay vất vả dưới ánh nắng mặt trời.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top