Báo chí góp phần đưa Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia vào thực tiễn

(khoahocdoisong.vn) - Tại cuộc gặp mặt báo chí nhân dịp xuân Canh Tý, Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc đánh giá, báo chí có vai trò rất lớn trong việc tuyên truyền phổ biến Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia.

Chiều 9/1, tại Nhà Quốc hội, nhân dịp xuân Canh Tý 2020, Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc đã có buổi gặp mặt thân tình các cơ quan thông tấn, báo chí tham gia đưa tin, tuyên truyền về hoạt động của Quốc hội.

Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc đánh giá cao vai trò của báo chí trong việc tuyên truyền Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia.

Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc đánh giá cao vai trò của báo chí trong việc tuyên truyền Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia.

Tại buổi gặp mặt, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, năm 2019 là năm thứ 4 của nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV, năm khởi đầu của quá trình chuẩn bị tổ chức đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Cùng với tinh thần chung của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân là quyết liệt hơn, sáng tạo hơn, đạt được kết quả cao hơn. Trong năm 2019, Quốc hội tiếp tục hoạt động ngày càng dân chủ và hiệu quả, với những kết quả nổi bật.

Một trong những kết quả đó, là Quốc hội đã thông qua 18 dự án luật với tỷ lệ đại biểu tán thành cao, có những dự án luật đạt tỷ lệ 100% đại biểu Quốc hội có mặt tán thành.

Theo Tổng Thư ký Quốc hội, các dự án luật, bộ luật được thông qua là cơ sở pháp lý rất quan trọng để kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh từ thực tiễn; góp phần phát triển kinh tế - xã hội; nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân.

Trong đó, có những chính sách quan trọng, thu hút sự quan tâm của dư luận cử tri như Bộ Luật Lao động trong đó có nâng tuổi nghỉ hưu, nam lên 62 tuổi, nữ 60 tuổi theo lộ trình. Hay liên quan tới Luật công chức, viên chức, chúng ta có sửa đổi và quy định về việc bỏ viên chức suốt đời. Báo chí đã góp phần tuyên truyền tạo sự đồng thuận rất cao.

Đặc biệt, là việc triển khai và thông qua Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia. Đến nay Luật đã đi vào cuộc sống, được người dân ủng hộ.

“Lúc đầu, khi lấy phiếu thăm dò thì chỉ có 50/50, sau đó chúng ta bàn đi bàn lại thì cuối cùng cũng nhất trí cao, thông qua. Vai trò của báo chí trong việc tuyên truyền phổ biến Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia là rất lớn. Và nếu chấp hành nghiêm thì tôi tin rằng, vấn đề tai nạn giao thông giảm rất mạnh và ngay Tết này kết quả rất rõ”, Tổng Thư ký Quốc hội nói.

Đánh giá về vai trò của báo chí, Tổng Thư ký Quốc hội cho biết, bằng nhiều nội dung, hình thức phong phú, đa dạng, báo chí đã tích cực tuyên truyền góp phần định hướng dư luận xã hội và đưa chính sách, pháp luật đi vào thực tiễn cuộc sống.

Ngoài ra, còn góp phần làm cho các hoạt động của Quốc hội ngày càng trở nên gần gũi, mật thiết với nhân dân.

Theo Đời sống
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top