Bào chế thuốc từ vỏ nho

(khoahocdoisong.vn) - Nano Res là dự án xuất sắc giành giải Quán quân cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp 2019”  toàn quốc (SV.STARTUP - 2019).

NanoRes là dự án xuất sắc giành giải Quán quân cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp 2019”  toàn quốc (SV.STARTUP - 2019). Sản phẩm của nhóm có tên đầy đủ là Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nano Resveratrol.

Resveratrol là một chất có chiết xuất từ nhiều loại củ quả như các giống nho, các loại đậu và cốt khí củ... và đặc biệt có nhiều trong vỏ của quả nho đỏ. Hoạt chất này đã được chứng minh là có tác dụng đánh tan các mảng xơ vữa trong động mạch một cách hiệu quả, giúp phòng và điều trị bệnh xơ vữa động mạch cũng như các bệnh tim mạch có liên quan như huyết áp hay mỡ máu. NanoRes hướng tới những người trung - cao niên tức từ 35 tuổi trở lên, muốn điều trị và phòng ngừa các bệnh về tim mạch, mỡ máu, huyết áp cao cũng như bảo vệ sức khỏe cho bản thân. Ngoài ra, nhóm cũng nhắm tới những người có công việc làm văn phòng, ít vận động thể chất hay những người hoạt động với cường độ cao trong thời gian dài. Họ đều là những người dễ có khả năng bị mắc các bệnh về tim mạch.

Không dừng lại ở nghiên cứu chế tạo sản phẩm, nhóm bạn trẻ này còn tạo ra một ứng dụng tiếp thị có tên NanoRes. Sử dụng công nghệ Blockchain quản lý tập khách hàng, ứng dụng là nền tảng kết nối khách hàng với nhà cung cấp thông qua cộng tác viên (CTV). Nhóm gồm 4 thành viên cùng sinh năm 2003, hiện đang học lớp 11 tại 3 ngôi trường khác nhau ở Hà Nội. Nhóm trưởng là Lưu Hải Lân lớp 11A2 Trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long. Nguyễn Mai Tùng Lâm lớp 11D1 Trường THPT Phan Đình Phùng. Vũ Đức Minh lớp 11A2 Trường THCS và THPT Quốc tế Thăng Long. Nguyễn Hà Quỳnh Anh lớp 11D2 Trường THPT Việt Đức.

Bảo Châu

Theo Đời sống
back to top