Báo cáo tương lai cho nền kinh tế số Việt Nam

(khoahocdoisong.vn) - Báo cáo cũng đưa ra phương pháp dự báo trong tương lai Việt Nam sẽ phát triển nền kinh tế số như thế nào theo lộ trình từ nay đến 2030 và giai đoạn 2030-2045.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Bùi Thế Duy cho biết tại cuộc họp giao ban báo chí thường kỳ Quý II/2019, từ ngày 13 đến 17/5 tới đây sẽ diễn ra tuần lễ Đổi mới Sáng tạo do Bộ KH&CN, Bộ Ngoại Giao, Liên minh Đổi  mới sáng tạo quốc tế tổ chức. Sự kiện này sẽ là nơi tập hợp lãnh đạo các quốc gia về đổi mới sáng tạo để cùng bàn về việc đổi mới sáng tạo ở Việt Nam. Tại đây sẽ công bố Báo cáo tương lai cho nền kinh tế số Việt Nam. Hiện nay báo cáo này đã hoàn tất và được chuyển đến một số nhà nghiên cứu để chuẩn bị công bố. Trong báo cáo đặc biệt đặt ra vấn đề tăng trưởng dựa trên đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, những xu hướng mới về công nghệ số như công nghệ robot, thực tại ảo, trí tuệ nhân tạo, blockchange… Báo cáo cũng đưa ra phương pháp dự báo trong tương lai Việt Nam sẽ phát triển nền kinh tế số như thế nào theo lộ trình từ nay đến 2030 và giai đoạn 2030-2045.

Báo cáo đưa ra 4 kịch bản về nền kinh tế số Việt Nam: 1 là truyền thống, vẫn giữ nguyên như hiện nay; 2 là Việt Nam sẽ là nước xuất khẩu công nghệ số; 3 là Việt Nam sẽ nhập khẩu công nghệ số; 4 là việc chuyển đổi số dần dần từ truyền thống sang công nghệ số hóa. Kịch bản số 4 sẽ là kịch bản tốt nhất cho Việt Nam để chuyển đổi sang nền kinh tế số.

Theo Đời sống
back to top