Báo cáo của Hòa Bình về ô nhiễm sông Đà

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 16/10, Sở TN-MT Hòa Bình đã có báo cáo số 202/BC-STNMT gửi UBND tỉnh về kết quả kiểm tra khu vực Nhà máy nước sông Đà.

Báo cáo cho biết, sau khi nhận được thông tin nước sông Đà bị ô nhiễm, Sở đã phối hợp với Cục Bảo vệ Môi trường miền Bắc và một số đơn vị có liên quan của tỉnh Hòa Bình tiến hành khảo sát, kiểm tra hiện trường vụ đổ chất thải; làm việc với Công ty Cổ phần đầu tư nước sạch sông Đà.

Kết quả khảo sát ngày 14/10 cho biết, nước suối Trầm cách vị trí đổ thải khoảng 100m và các vị trí đổ thải về phía hạ lưu khoảng 0,6km đều không có váng dầu, không có mùi, hai bên bờ không thấy váng dầu bám vào cây cỏ.

Tại suối Bằng (cách điểm đổ dầu khoảng 2,5km), điểm xả nước tải sau hệ thống xử lý nước tải của Công ty nước sạch sông Đà có màu đen (Công ty báo cáo sử dụng than hoạt tính trong hệ thống xử lý và rải 1 tấn than hoạt tính tại suối tiếp nhận nước thải của nhà máy nước). 

Tại điểm kiểm tra cho thấy ao nuôi cá của người dân không có váng dầu, không thấy dầu bám quanh bờ ao, cá chết chưa xác định rõ nguyên nhân đã được thu gom và ủ trong 2 thùng để làm phân....

Sở TN-MT Hòa Bình đề nghị tiếp tục giám sát chặt chẽ chất lượng nước thô đầu vào và nước đầu ra để có biện pháp quản lý, xử lý phù hợp. Đồng thời báo cáo kịp thời các cấp quản lý, chính quyền địa phương và phối hợp chặt chẽ trong quá trình xử lý sự cố nêu trên.

Theo Đời sống
Tràn lan rác thải ô nhiễm vùng ven đô Hà Nội

Tràn lan rác thải ô nhiễm vùng ven đô Hà Nội

Nhiều vị trí đất trống ven đô Hà Nội được “tận dụng” làm bãi chứa rác thải không đúng quy định. Rác không được phân loại, bốc mùi hôi thối, bủa vây khu dân cư. Thậm chí, rác được đốt trực tiếp, tạo ra luồng khói ô nhiễm, ngột ngạt.
back to top