Báo cáo Bộ Nội vụ về vụ việc 256 giáo viên Sóc Sơn có nguy cơ mất việc

(khoahocdoisong.vn) - Sở Nội vụ Hà Nội đã có báo cáo Bộ Nội vụ và UBND thành phố Hà Nội về vụ việc 256 giáo viên hợp đồng ở huyện Sóc Sơn có nguy cơ mất việc đang được dư luận quan tâm.

Công văn 652/BC-SNV của Sở Nội vụ Hà Nội gửi Bộ Nội vụ và UBND thành phố Hà Nội có nêu: Vào ngày 7/3/2019, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định số 1076/QĐ-UBND về phê duyệt chỉ tiêu và ban hành kế hoạch tổ chức tuyển dụng viên chức làm việc tại các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, THCS công lập trực thuộc UBND quận, huyện, thị xã.

 
Những giáo viên Sóc Sơn buồn bã trước thông tin có nguy cơ mất việc.

Những giáo viên Sóc Sơn buồn bã trước thông tin có nguy cơ mất việc.

Đây là lần đầu tiên Hà Nội tổ chức tuyển dụng giáo viên theo Nghị định 161/2018/NĐ-CP với những nội dung và hình thức tuyển dụng mới với 2 vòng (vòng 1 thi trắc nghiệm 2 môn ngoại ngữ và môn kiến thức chung; vòng 2 thi viết môn nghiệp vụ chuyên ngành).

Đặc biệt, đây cũng là lần đầu tiên, đối tượng dự thi không quy định phải có hộ khẩu tại thành phố Hà Nội. Do đó, Sở Nội vụ dự kiến sẽ có rất đông thí sinh ở các tỉnh tham gia dự tuyển.

Lường trước những khó khăn, phức tạp, Sở Nội vụ đã và đang cùng các sở, ngành liên quan tham mưu cho UBND thành phố tổ chức kỳ tuyển dụng này một cách thận trọng, công khai, minh bạch, vừa nâng cao chất lượng tuyển dụng vừa phòng chống tiêu cực.

Trước mắt, do chưa dự tính được số thí sinh đăng ký dự tuyển nên Sở Nội vụ mới chỉ hướng dẫn các quận, huyện, thị xã tiếp nhận phiếu đăng ký dự tuyển theo quy định (thời hạn nhận phiếu 30 ngày, từ 15/3 đến hết 13/4/2019).

Qua đó, để nắm bắt số lượng người đăng ký, phân loại đối tượng dự tuyển, rồi có hình thức tuyển dụng hợp lý theo quy định, đồng thời nắm bắt được những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị của các quận, huyện, thị xã.

Trên cơ sở đó, Sở Nội vụ cùng Sở GD&ĐT và các cơ quan liên quan sẽ đề xuất với UBND thành phố báo cáo các bộ, ngành (Bộ Nội vụ, Bộ GD&ĐT) để xem xét, kịp thời tháo gỡ khó khăn, nhằm bảo đảm kỳ tuyển dụng đạt được mục tiêu đề ra.

Hiện nay, các quận, huyện, thị xã đang tiếp nhận phiếu đăng ký dự tuyển theo đúng kế hoạch của thành phố, chưa có vướng mắc.

Chỉ riêng huyện Sóc Sơn có một số giáo viên đang hợp đồng tại các cơ sở giáo dục công lập có kiến nghị đề xuất, UBND huyện đã giải thích và tiếp nhận các kiến nghị, đề xuất để báo cáo các cơ quan.

Sở Nội vụ đang tổng hợp những kiến nghị, đề xuất liên quan đến kỳ tuyển dụng để báo cáo các cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top