Báo cáo ban đầu về Omicron rất khả quan

Mặc dù biến thể Omicron mới đang nhanh chóng lan rộng khắp Hoa Kỳ và thế giới, nhưng các báo cáo ban đầu cho thấy nó có thể gây ra bệnh ít nghiêm trọng hơn biến thể Delta.
omicron(1).jpg

Các bác sĩ ở Nam Phi, nơi biến thể đang chiếm ưu thế cho biết, tỷ lệ nhập viện vẫn chưa tăng đột biến.
Theo Anthony Fauci, Giám đốc Viện Quốc gia về dị ứng và bệnh truyền nhiễm, cho đến nay, có vẻ như không có mức độ nghiêm trọng lớn đối với Omiron.
Tuy nhiên, các nhà khoa học sẽ cần thêm thời gian và thông tin trước khi đưa ra bất kỳ kết luận chính xác nào.
Omicron có nhiều đột biến hơn các biến thể trước đó. Nhiều đột biến trong số này có liên quan đến các biến thể dễ lây truyền hơn, với việc trốn tránh một số liệu pháp điều trị và có khả năng tránh một số khả năng miễn dịch.
Giám đốc CDC Mỹ Rochelle Walensky cho biết, biến thể Delta vẫn chiếm ưu thế ở Mỹ, chiếm 99% các trường hợp ở nước này và làm gia tăng số ca nhập viện ở các bang phía Bắc. Theo dữ liệu của CDC, hơn 6.800 trường hợp nhập viện mới, khoảng 1.100 trường hợp tử vong đang được báo cáo mỗi ngày.
Theo The New York Times, trong ngắn hạn, các quan chức châu Âu bày tỏ lo ngại về sự gia tăng đột biến các trường hợp Omicron ở một số quốc gia khi kỳ nghỉ lễ đến gần. Anh và Đan Mạch đã xác nhận nhiều trường hợp mới, cho thấy biến thể này đã được lan truyền rộng rãi.
Theo TS Michael Osterholm, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Chính sách về Bệnh Truyền nhiễm tại Đại học Minnesota, chúng ta sẽ thấy nhiều con số lớn hơn trong vài tuần tới ở các nước trên thế giới. Và điều này không có gì đáng ngạc nhiên. Loại virus này chỉ hoạt động giống như một loại virus hô hấp có khả năng lây truyền cao.
Các nhà nghiên cứu từ Nference, một công ty có trụ sở tại Massachusetts chuyên phân tích thông tin y sinh đã giải trình tự Omicron và tìm thấy một đoạn mã di truyền có trong coronavirus HCoV-229E, có thể gây ra cảm lạnh thông thường. Các tác giả cho biết, cho đến nay, đoạn mã này chưa được phát hiện trong các biến thể coronavirus khác.
Theo các tác giả nghiên cứu, vật liệu di truyền được chia sẻ có nghĩa là Omicron dễ lây truyền hơn nhưng ít gây ra bệnh nghiêm trọng hơn so với các chủng coronavirus khác.

Theo nytimes.com
back to top