Bánh mì làm sạch cao răng

Cao răng là mảng bám đã vôi hóa bởi hợp chất muối Calcium phosphate có trong nước bọt. Những mảng bám này tồn tại sau 1 tuần thì biến thành cao răng. Dùng bánh mì làm sạch cao răng là biện pháp an toàn và khá hiệu quả.

Dùng bánh mì làm sạch cao răng khá an toàn, hiệu quả.

Cao răng được hình thành ở ngay dưới đường viền nướu, có thể gây kích ứng mô nướu. Cao răng tạo thêm diện tích cho các mảng bám từ những thức ăn sau đó phát triển và bám chặt hơn, gây ra hiện tượng sâu răng và các tình trạng về nướu.

Cao răng có hai loại: Cao răng thường và cao răng huyết thanh. Cao răng thường: Là cao răng trên lợi do sự lắng đọng ion vô cơ của thức ăn, nước bọt. Cao răng huyết thanh (cao răng dưới lợi): Khi lợi bị viêm,chảy máu, ion sắt ngấm vào cao răng thường tạo nên màu nâu đỏ gọi là cao răng huyết thanh.

Lấy cao răng bằng bánh mì

Nguyên liệu:

1 miếng bánh mì (hoặc miếng bánh sandwich)

Kem đánh răng thông thường

Bàn chải lông mềm

Cách làm:

Lấy miếng bánh mì cho vào lò nướng tới khi lớp vỏ cháy đen.

Dùng thìa cạo lớp vỏ cháy cho vào một chiếc bát. Nếu thấy vỏ cháy bánh mì nhiều thì đổ bớt vào túi zip và cất trong ngăn mát tủ lạnh để lần sau sử dụng tiếp.

Trộn đều vỏ cháy bánh mì và kem đánh răng theo tỉ lệ 1:1, dùng bàn chải đánh răng lấy hỗn hợp rồi chải nhẹ nhàng lên răng sau 3 phút sau đó súc miệng lại với nước sạch để loại bỏ cặn đen.

Thực hiện công thức này 2 lần mỗi tuần vào buổi tối trước khi đi ngủ để có được hàm răng trắng sáng. Không nên áp dụng mỗi ngày để tránh ảnh hưởng không tốt đến răng.

Ngọc Lan (Theo Healthytipsworld)

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top