Bảng viết công nghệ đa năng

(khoahocdoisong.vn) - Bảng viết công nghệ đa năng là ý tưởng của Đặng Phúc Long và Hồ Thị Bội Ngọc, học sinh trường THCS Nguyễn Đình Anh, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Nhóm tác giả cho biết, bảng viết là vật dụng không thể thiếu ở trường học, tuy nhiên, bảng viết cố định có nhiều nhược điểm như phải với người khi viết ở trên cao và cúi thấp người khi viết ở dưới cuối bảng. Ngoài ra, sau mỗi lần viết bảng lại phải dùng giẻ để xóa làm bụi phấn phát tán ra môi trường.

Một nhược điểm nữa là do được thiết kế cố định trên tường nên nhiều khi bắt được ánh sáng khiến nhiều khi học sinh ngồi ở dưới nhưng không nhìn thấy được chữ viết của thầy cô trên bảng. Bảng viết công nghệ đa năng khắc phục được những nhược điểm trên.

Theo đó với hai bảng phụ hai bên như hai cánh cửa sổ gấp ra gấp vào bảng giúp ích trong việc điều chỉnh để lấy được nguồn sáng một cách hợp lý nhất.

Ngoài ra, bảng còn có hệ thống đèn để tăng cường ánh sáng nếu cần thiết. Một ưu điểm nữa là bảng có tự động xóa không cần khăn lau, có thể xóa một phần phía trên hoặc phía dưới của bảng và tự động cuốn lên hoặc cuốn xuống. Điều đáng nói, các hoạt động này chỉ cần các thao tác đơn giản là bấm nút trên bảng qua bộ xử lý về cơ khí hóa tự động.

Theo nhóm tác giả, bảng tạo cho người viết tư thế thoải mái, tạo mức độ ánh sáng ở mặt bảng phù hợp với người nhìn, tạo được môi trường lớp học không bụi phấn đảm bảo sức khỏe cho cả thầy cô và học trò.

Theo Đời sống
 Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Nhiều nguồn tin cho biết, OpenAI sẽ phát hành thế hệ tiếp theo của mô hình ChatGPT trong vài tháng tới. Đây cũng là sản phẩm quan trọng nhất, giúp công ty này gây tiếng vang, nhận được hàng tỷ USD góp vốn trong hơn một năm qua.
back to top