Bằng lăng 600 năm tuổi là cây di sản Việt Nam

Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam vừa công nhận quần thể 36 cây săng lẻ và 1 cây đa cổ thụ tại xã Quảng Trực (huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông) là cây di sản Việt Nam.

Vừa qua, Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam nhận được đề nghị công nhận quần thể 56 cây săng lẻ (thường gọi là bằng lăng) và 1 cây đa tại xã Quảng Trực thuộc lâm phần quản lý của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Nam Tây Nguyên.

Qua xét duyệt hồ sơ, Hội đồng Cây di sản Việt Nam đã kết luận 36 cây săng lẻ và 1 cây đa cổ thụ đạt tiêu chí là cây di sản Việt Nam; 20 cây săng lẻ còn lại chưa đủ tiêu chí về tuổi cây.

cay-da.jpg
Cây đa có tuổi đời hàng trăm năm.

Theo ông Bình, số cây bằng lăng và cây đa được công nhận trong quần thể cây di sản Việt Nam lần này tại xã Quảng Trực có tuổi đời lên đến hàng trăm năm. Cá biệt, có cây bằng lăng với đường kính bằng sải tay của 10 người lớn tuổi nối nhau. Tuổi đời của cây bằng lăng này ước tính lên đến 600 năm tuổi.

Theo Đời sống
Cung đường phượt ven biển đẹp nhất Việt Nam

Cung đường phượt ven biển đẹp nhất Việt Nam

Bàu Trắng là địa danh du lịch còn khá hoang sơ của tỉnh Bình Thuận, với tâm điểm là một hồ nước ngọt tự nhiên rộng lớn, được bao phủ bởi những đồi cát mênh mông trải dài. 
Dấu hiệu lạ từ lỗ đen quái vật của Ngân Hà

Dấu hiệu lạ từ lỗ đen quái vật của Ngân Hà

Sagittarius A* là lỗ đen quái vật nằm ở trung tâm Milky Way (Ngân Hà), là thiên hà mà Trái Đất trú ngụ. Những hình ảnh mới chụp được bởi Kính thiên văn Event Horizon (EHT) đã hé lộ một bức tranh mới về lỗ đen này.
Nọc độc rắn hổ nguy hiểm thế nào?

Nọc độc rắn hổ nguy hiểm thế nào?

Nọc độc của rắn hổ đã không hề thay đổi trong hơn 10 triệu năm. Nguyên nhân là loại độc này nhắm đến prothrombin, một protein giúp đông máu và đóng vai trò quan trọng trong cơ thể sinh vật.
back to top