Bảng đa năng

Bảng đa năng cho phép tùy chỉnh độ cao lên xuống để phù hợp với vóc dáng, chiều cao của người viết. Ngoài ra, bảng có thể thay đổi mặt bảng thông qua thanh cuộn khi dùng phấn hoặc bút lông.

Bảng đa năng có nhiều ưu điểm so với bảng viết truyền thống.

Đây là ý tưởng Lương Ngô Phong Vinh, trường Tiểu học Thạnh Trị 2, huyện Gò Công Tây, Tiền Giang. Tác giả cho biết, các loại bảng sử dụng trong các trường học hiện nay có một số nhược điểm như bảng cố định (khiến người cao khi viết phải cúi đầu, người có vóc dáng thấp bé khi viết phải kiễng chân); bảng chỉ phục vụ viết phấn hoặc viết bút lông chứ không tích hợp được cả viết phấn và viết bút lông.

Từ thực tế này Phong Vinh đã thiết kế bảng học đa năng với mong muốn khắc phục được những nhược điểm của các loại bảng học truyền thống hiện nay. Theo đó, bảng lớp học đa năng được thiết kế đơn giản từ những vật liệu sẵn có trong cuộc sống gồm một giá đỡ, bảng, tấm nhựa màu xanh và màu trắng.

Giá đỡ được làm bằng sắt ống; bảng viết được thiết kế từ khung sắt, bề mặt bảng được hàn bằng tấm thép mỏng giúp điều chỉnh lên, xuống dọc theo giá đỡ; tấm nhựa màu trắng nhằm mục đích kéo ra, cuộn vào quanh thanh cuộn (bên phải khung bảng) sử dụng khi viết bút lông; tấm nhựa màu xanh (bên trái bảng) sử dụng khi viết bằng phấn.

Theo tác giả, điểm nổi bật của chiếc bảng viết đa năng này nằm ở chỗ bảng cho phép tùy chỉnh độ cao lên xuống để phù hợp với vóc dáng, chiều cao của người viết. Điểm nổi bật nữa của chiếc bảng đặc biệt này là có thể thay đổi mặt bảng thông qua thanh cuộn khi dùng phấn hoặc bút lông. Tác giả nhí cho biết, với thiết kế đơn giản và giá thành rẻ chiếc bảng đa năng này có thể ứng dụng rộng rãi trong trường học.

T. Hà

Theo Đời sống
 Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Nhiều nguồn tin cho biết, OpenAI sẽ phát hành thế hệ tiếp theo của mô hình ChatGPT trong vài tháng tới. Đây cũng là sản phẩm quan trọng nhất, giúp công ty này gây tiếng vang, nhận được hàng tỷ USD góp vốn trong hơn một năm qua.
back to top