Băn khoăn giữa mẹ nuôi và mẹ đẻ

Giờ tôi không biết phải làm thế nào. Một bên là mẹ đẻ cho tôi một cuộc sống trong mơ, một bên là mẹ nuôi tình sâu nghĩa nặng.

Tôi không có cha, mẹ vất vả một mình nuôi tôi khôn lớn. Trong lòng tôi luôn có một tình yêu lớn lao nhất, đó là dành cho mẹ. Vậy mà không ngờ cách đây 3 tháng, một người phụ nữ sang trọng tìm đến nhà tôi. Theo lời bà, vì lỡ lầm, bà sinh ra tôi, rồi phải nhờ mẹ nuôi tôi nuôi giúp. Sau đó, bà rất ân hận, đi tìm tôi, nhưng mẹ nuôi tôi đã chuyển chỗ ở. Từ đó, bà không ngừng đau khổ và đi kiếm tôi khắp nơi. Bà không lập gia đình, giờ có một gia sản đồ sộ, bà muốn tôi về ở với bà để nối nghiệp kinh doanh, nếu không bà sẽ dành từ thiện hết. Mẹ nuôi tôi thừa nhận những gì mẹ đẻ tôi nói là đúng, nhưng bà suy sụp, rất sợ mất tôi, bà ốm đến mức phải đi viện. Giờ tôi không biết phải làm thế nào. Một bên là mẹ đẻ cho tôi một cuộc sống trong mơ, một bên là mẹ nuôi tình sâu nghĩa nặng. Xin cho tôi lời khuyên.

Nguyễn Như Thảo (Tuyên Quang)

mẹ nuôi

Mẹ nuôi đã nuôi tôi từ tấm bé, ảnh minh họa – internet

Như Thảo thân, bạn lớn lên trong sự tảo tần, vất vả của mẹ, bỗng dưng một ngày sự thật lại không phải thế, bạn thuộc về một người phụ nữ khác, giàu có, tương lai bạn có thể thay đổi hoàn toàn, chỉ chờ vào quyết định của bạn, Tri Giao thông cảm với sự dao động trong lòng bạn. Tuy nhiên, nếu bạn bỏ đi, thì người mẹ nuôi của bạn sẽ thế nào? Bà tuy không sinh, những có công dưỡng dục, một đời dồn hết tâm sức nuôi bạn nên người. Giờ nếu bạn bỏ đi, bà sẽ có cảm giác của sự “trắng tay”, bị phụ bạc, sụp đổ hoàn toàn. Còn nếu bạn ở lại, giữa bạn và mẹ đẻ vẫn là sự gắn bó của sợi dây huyết thống, thực tế đó không thể thay đổi được. Bạn hãy chia sẻ cho mẹ đẻ những suy nghĩ tâm tư của bạn, nếu thực sự yêu thương bạn như bà nói, bà sẽ không ép bạn sống trái đạo lý với người mẹ nuôi, mà sẽ là sự dung hòa, để đem lại cho bạn hạnh phúc. Còn nếu không, hãy lựa chọn điều mà trái tim bạn hướng về, bởi cuộc sống luôn có những giá trị không thể đánh đổi bằng tiền bạn ạ.

Tri Giao

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top