Bàn giao hơn 1,1 triệu liều vaccine AstraZeneca cho các tỉnh phía nam

Theo chỉ đạo của Bộ Y tế, VNVC vừa bàn giao hơn 1,1 triệu liều vaccine AstraZeneca cho Viện Pasteur TP.HCM để phân phối cho các tỉnh, thành phố phía nam.

Ngày 16/8, sau khi hoàn thành thủ tục kiểm định chất lượng, lô vaccine phòng Covid-19 gồm hơn 1,1 triệu liều đã được Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC bàn giao cho Viện Pasteur TP.HCM.

Đây là lần vaccine xin thứ 8 thuộc hợp đồng đặt mua trước 30 triệu liều vaccine Covid-19 của VNVC với AstraZeneca.

Ban giao hon 1, 1 trieu lieu vaccine AstraZeneca anh 1

VNVC vừa bàn giao hơn 1,1 triệu liều vaccine AstraZeneca cho Viện Pasteur TP.HCM để phân phối cho các tỉnh, thành phố phía nam. Ảnh: X.Đ.

Lần bàn giao hơn 1,1 triệu liều vaccine này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trước bối cảnh dịch Covid-19 tái bùng phát khốc liệt, nhu cầu tiêm chủng vaccine của người dân đang tăng cao, nhất là tại các vùng dịch trọng điểm như TP.HCM, Bình Dương…

Tính đến thời điểm này, VNVC đã mang về Việt Nam tổng cộng hơn 5,5 triệu liều vaccine phòng Covid-19, tương đương gần 20% số lượng vaccine trong hợp đồng đặt mua 30 triệu liều NVC đặt mua của AstraZeneca. Toàn bộ số vaccine này được chuyển giao phi lợi nhuận cho Bộ Y tế để khẩn trương triển khai tiêm chủng cho người dân.

Tính đến hết ngày 15/8, Việt Nam đã nhận khoảng 21,5 triệu liều vaccine các loại (riêng AstraZeneca có khoảng 12,6 triệu). Các địa phương và đơn vị đã tiêm gần 14,7 triệu liều vaccine Covid-19 cho lực lượng tuyến đầu và người dân, trong đó có gần 1,4 triệu người được tiêm đủ 2 mũi.

 
 
Theo zingnews.vn
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
back to top