Bản concept Yamaha Double Y cực “dị” lấy cảm hứng từ bộ môn giải phẫu cơ thể người

Yamaha Double Y Concept được phác thảo bởi nhà thiết kế trẻ Noemi Napolitano lấy nguồn cảm hứng từ bộ môn giải phẫu cơ thể người, đây là mẫu xe điện hiện đại và dễ vận hành.

Trong nhiều năm qua phần lớn những khách hàng trẻ tuổi là nhóm đối tượng rất khó để nắm bắt được tâm lý đối với các hãng xe. Mặc dù giới trẻ ngày nay không còn sử dụng xe hai bánh bánh nhiều như các thế hệ trước đây, nhưng họ vẫn mang đến những khái niệm hay ý tưởng đóng góp cho sự sống còn cho nhiều nhà sản xuất. Những làn gió mới đến từ các nhà thiết kế trẻ cho chúng ta một cái nhìn khác về nhiều mẫu xe từng mang tính biểu tượng trong quá khứ của các thương hiệu.

Bản concept Yamaha Double Y cực “dị” lấy cảm hứng từ bộ môn giải phẫu cơ thể người  ảnh 1

Mới đây một sinh viên nữ đến từ Viện thiết kế và nghệ thuật ứng dụng (IADD) tại Ý đã phác thảo một mẫu xe ý tưởng của Yamaha với hệ thống lái có thiết kế đặc biệt. Nhà thiết kế mô tô trẻ tuổi Noemi Napolitano đã hợp tác với đội đua  bLU cRU của Yamaha để thực hiện bản concept Double Y và đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm đến từ các đồng nghiệp.

Bản concept Yamaha Double Y cực “dị” lấy cảm hứng từ bộ môn giải phẫu cơ thể người  ảnh 2

Chiếc Double Y có kết cấu nhẹ và cơ chế vận hành mới lạ, bên cạnh đó thiết kế mang tính tương lai hướng tới mức độ thực dụng và dễ sử dụng. “Double Y” là một bản concept đầy ý nghĩa. Một chữ Y là tên viết tắt của thương hiệu “Yamaha” và một chữ Y là viết tắt của từ “Young” có nghĩa là tuổi trẻ. Ngoài ra nhà thiết kế còn muốn truyền cảm hứng cho các bạn trẻ ngày nay và mai sau hứng thú hơn với những mẫu xe mô tô hai bánh.

Bản concept Yamaha Double Y cực “dị” lấy cảm hứng từ bộ môn giải phẫu cơ thể người  ảnh 3

Nguồn cảm hứng sáng tạo của Noemi đến từ môn khoa học giải phẫu cơ thể người, cô đã lấy hình mẫu cơ thể của một vận động viên bơi lội để phác họa nên hình dáng của chiếc xe ý tưởng. Khi nhìn từ trên xuống chúng ta có thế thấy các mảng khối thiết kế giống như các nhóm cơ lưng trên cơ thể con người. 

Bản concept Yamaha Double Y cực “dị” lấy cảm hứng từ bộ môn giải phẫu cơ thể người  ảnh 4

Ghi-đông được thiết kế mang đến tư thế ngồi giống một chiếc xe đạp touring góp phần tạo nên một thể thống nhất giữa người sử dụng và chiếc xe: hai tay nắm nằm dọc nhô lên trên, khi nắm vào tay lái người điều khiển sẽ đặt cánh tay lên bệ tì tay.

Bản concept Yamaha Double Y cực “dị” lấy cảm hứng từ bộ môn giải phẫu cơ thể người  ảnh 5

Mỗi khi xe dừng đỗ các bộ tì tay có thể gập lại ôm lấy thân xe như cơ chế hoạt động của cánh con bộ rùa. Cơ chế lái này sẽ giảm bớt các áp lực lên cổ tay người lái, đồng thời đảm bảo an toàn cho cả xe và chủ sở hữu. Double Y concept tập trung vào sự kết nối giữa người với xe, nó giống với triết lý thiết kế bấy lâu nay mà Yamaha luôn đề các trong quá trình phát triển các mẫu xe của mình.

Bản concept Yamaha Double Y cực “dị” lấy cảm hứng từ bộ môn giải phẫu cơ thể người  ảnh 6

Tất nhiên Double Y concept sẽ là một mẫu xe điện hiện đại với nhiều trang bị điện tử dễ tiếp cận và không quá phức tạp để thu hút những khách hàng trẻ tuổi mới chạy xe. Các hệ thống trên xe có thể kết nối giữa những chiếc xe này với nhau thay vì một chiếc xe có công suất lớn. Có thể nói đây là một thiết kế sáng tạo để phát triển các mẫu xe trong tương lai.

Bản concept Yamaha Double Y cực “dị” lấy cảm hứng từ bộ môn giải phẫu cơ thể người  ảnh 7
Bản concept Yamaha Double Y cực “dị” lấy cảm hứng từ bộ môn giải phẫu cơ thể người  ảnh 8
Theo Nghe nhìn Việt Nam/xedoisong.vn
Sắm xe đi chơi lễ 30/4, giới trẻ chọn gì?

Sắm xe đi chơi lễ 30/4, giới trẻ chọn gì?

Việc lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp cho chuyến đi chơi là điều được nhiều bạn trẻ quan tâm, đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo một chuyến đi vui vẻ và trọn vẹn. 
back to top