Bạn có biết 3 dấu hiệu nhận biết u xơ tử cung

U xơ tử cung thường đa phần là những khối u lành tính, không có triệu chứng khi còn nhỏ, nhưng kích thước, số lượng và vị trí của u xơ có thể quyết định mức độ biến chứng mà người phụ nữ gặp phải. Vậy những dấu hiệu nào giúp bạn nhận biết u xơ tử cung?
/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/ban-co-biet-3-dau-hieu-nhan-biet-u-xo-tu-cung1.jpg

Ảnh minh họa.

1. Đầy bụng: U xơ tử cung có thể khiến phần bụng dưới to lên đáng kể, khiến người phụ nữ trông như mang thai. Điều này có thể là do kích thước của một số u xơ biểu hiện rõ ràng trong khoang bụng. Những phụ nữ thấy bụng to lên nên đi khám ngay lập tức.

2. Chảy máu kinh nguyệt nhiều: Kinh nguyệt ra nhiều là triệu chứng phổ biến nhất của u xơ tử cung, nhất là những khối u làm biến dạng hoặc phát triển ở niêm mạc tử cung. Những khối u nằm trong thành tử cung có thể gây chảy máu, dẫn đến kinh nguyệt nhiều. Hơn nữa, u xơ tử cung có thể làm thay đổi hình dạng của tử cung.

3. Đau lưng: Khi u xơ tử cung có kích thước đủ lớn, chúng có thể tạo ra áp lực gây đau cơ hoặc cột sống. Một khối u xơ nhỏ trong thành tử cung khó có khả năng gây đau lưng. Trong một số ít trường hợp, u xơ tử cung có thể chèn ép hoặc gây hiệu ứng khối gần các dây thần kinh vùng cùng cụt.

Tuy nhiên, để giảm thiểu mức độ ảnh hưởng của u xơ tử cung, bạn cần phát hiện sớm và điều trị triệt để.

Kiều Mi

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top