Bản chất nến thơm không độc

(khoahocdoisong.vn) - Mùa lạnh tôi thích đốt nến thơm trong phòng cả ngày, xin hỏi có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe không?

Hỏi: Mùa lạnh tôi thích đốt nến thơm trong phòng cả ngày, xin hỏi có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe không?

Lê Phúc Minh (Hà Nội)

PGS.TS Trần Hồng Côn, Khoa Hóa, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội: Nến được sản xuất từ chất fataffin, chất này không ảnh hưởng tới sức khỏe. Tuy nhiên, nguyên liệu làm nến thơm hiện nay rất đắt nên một số doanh nghiệp thường thay đổi hương liệu nến thơm bằng các chất hóa học có vòng thơm như benzene và các dẫn chất của benzene. Để an toàn, khi sử dụng các loại nến thơm bắt buộc phải chọn các loại nến của nhà sản xuất danh tiếng, không mua các loại nến trôi nổi để tránh mua phải nến thơm có chứa benzene. Nên dùng nến có nguồn gốc tự nhiên được làm từ sáp ong, bời lời, quế, hồi, thảo quả, hương bài... thay vì parafin, tinh dầu tự nhiên. 

Việc sử dụng nến thơm chỉ gây hại cho sức khỏe khi bạn lạm dụng chúng quá mức và dùng quá thường xuyên trong một phòng kín. Về lý thuyết thì nến sẽ đốt cháy oxy trong phòng, nên nếu lạm dụng quá nhiều nến trong phòng kín là rất nguy hiểm. Bên cạnh đó, việc sử dụng nến thơm không chất lượng lại càng nguy hại hơn nữa. Bởi vậy, bạn chỉ nên sử dụng nến thơm khi thực sự cần thiết, không thắp, đốt nến trong phòng kín, hay phòng đang bật điều hòa, tránh đặt nến ở những nơi có nhiều đồ dùng vải như chăn đệm, rèm cửa…

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top