Bàn cây xanh thủy canh

Bàn cây xanh là một cách sáng tạo để đưa không gian xanh vào chính chiếc bàn mà chúng ta vẫn ngồi để làm việc, tiếp khách, thư giãn…

Bàn cây xanh là một cách sáng tạo để đưa không gian xanh vào chính chiếc bàn.

Bàn cây xanh là ý tưởng của TS Nguyễn Văn Quy, Khoa Nông học, Đại học Nông lâm Huế.

Bàn cây xanh có đặc điểm là sử dụng chính những chiếc bàn mà chúng ta vẫn sử dụng để làm việc, tiếp khách hay thư giãn… Điều khác biệt là dưới lớp kính mặt bàn, chúng ta sẽ trồng rất nhiều các loại cây hoa hoặc cây cảnh để tạo thành những mảng xanh. Sản phẩm chính là một cách sáng tạo để đưa không gian cây xanh vào phòng làm việc hoặc các không gian thư giãn.

Các cây hoa hoặc cây cảnh trồng trong “gầm” bàn sẽ được trồng theo phương pháp thủy canh, một công nghệ mới đang được áp dụng vào trồng cây cảnh, cây rau, vừa sạch sẽ, vừa dễ chăm sóc.

Để chăm sóc cho cây chỉ cần định kỳ 15 ngày/lần, chủ nhân của chiếc bàn đổ nước có pha dinh dưỡng theo tỷ lệ nhất định vào máng nước được bố trí ở phía dưới bàn. Hệ thống thẩm thấu sẽ tự động đưa nước và dinh dưỡng lên cho cây trồng mà không cần phải tưới thủ công.

Đặc biệt, ngoài việc trồng hoa, cây cảnh (nhất là bạn chó thể chọn những cây phù hợp với phong thủy) phù hợp với ánh sáng yếu trong nhà, bạn có thể sử dụng bàn để trồng rau sạch. Tuy nhiên, nếu bạn định trồng rau sạch, bạn nên chọn những chiếc bàn kê ở ngoài trời, nơi có ánh nắng mặt trời chiếu vào, như vậy, cây rau mới phát triển được.

Thu Hà

Theo Đời sống
 Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Nhiều nguồn tin cho biết, OpenAI sẽ phát hành thế hệ tiếp theo của mô hình ChatGPT trong vài tháng tới. Đây cũng là sản phẩm quan trọng nhất, giúp công ty này gây tiếng vang, nhận được hàng tỷ USD góp vốn trong hơn một năm qua.
back to top