Bamboo Airways đưa gần 200 thai phụ, người già, y bác sĩ Huế từ miền Nam về quê

Chiều 8/10, Bamboo Airways đã thực hiện chuyến bay đặc biệt đưa gần 200 công dân yếu thế của tỉnh Thừa Thiên - Huế hồi hương, nối tiếp loạt chuyến bay chuyên chở y bác sĩ ở Huế vào miền Nam chi viện tuyến đầu chống dịch.
thumbnail.jpg

Chuyến bay QH9240 của Bamboo Airways đã hạ cánh an toàn tại sân bay Phú Bài (Huế) lúc 14h30 sau hành trình bay kéo dài 1,5 tiếng, đưa gần 200 hành khách là các thai phụ, trẻ nhỏ, người già bị mắc kẹt ở TPHCM trở về Huế. Đồng thời, trên chuyến bay cũng có các y bác sĩ thuộc đoàn y tế chi viện cho tuyến đầu chống dịch, nay đã hoàn thành nhiệm vụ và trở về quê hương.

a001.jpg

Chuyến bay này là nỗ lực kịp thời, thiết thực của chính quyền tỉnh Thừa Thiên – Huế, Hội đồng hương Thừa Thiên - Huế tại TPHCM và Bamboo Airways nhằm đưa các công dân yếu thế cùng các y bác sĩ trở về quê hương an toàn, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của bà con.

Trước đó, Bamboo Airways đã tiến hành liên tục điều chuyên cơ đưa các đoàn y bác sĩ, giảng viên, điều dưỡng, sinh viên… thuộc Bệnh viện T.Ư Huế, Đại học Y – Dược Huế vào TPHCM và Đồng Nai tiếp lửa cho tuyến đầu chống dịch, cũng như đưa các y bác sĩ đã hoàn thành nhiệm vụ trở về Huế.

Trong suốt thời gian đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát tại các tỉnh phía Nam, Bamboo Airways đã liên tục phối hợp với UBND các tỉnh Thanh Hóa, Bình Định, Gia Lai, Lâm Đồng, Hà Tĩnh, Vĩnh Phúc… để thực hiện các chuyến bay đặc biệt đưa công dân về quê an toàn theo nguyện vọng.

a002.jpg

Để đảm bảo khai thác các chuyến bay an toàn ở mức độ cao nhất, Bamboo Airways phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế để lên phương án khai thác chuyến bay để đảm bảo sức khỏe cho hành khách. Tất cả hành khách trên chuyến bay đều được sàng lọc yếu tố dịch tễ và có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 bằng phương pháp xét nghiệm RT-PCR còn hiệu lực trong vòng 72 giờ trước khi lên máy bay. Trước và sau hành trình, các phương tiện chuyên chở bao gồm máy bay, xe đưa đón đều được khử khuẩn khoang khách và hầm hàng.

Cùng với đó, Bamboo Airways cùng đại diện tỉnh và Hội đồng hương Thừa Thiên - Huế đã tích cực hỗ trợ hành khách hoàn tất thủ tục chuyến bay, đảm bảo các yêu cầu cấp cách về tốc độ và mức độ an toàn.

Trên chuyến bay lần này có rất nhiều bà bầu, người lớn tuổi... Chúng tôi coi bà con như chính những người thân của mình trên đường trở về quê hương nên đều nỗ lực hết sức để hỗ trợ bà con trong suốt hành trình trước, trong và sau chuyến bay”, đại diện bộ phận mặt đất của Bamboo Airwáy tại sân bay Tân Sơn Nhất cho biết.

Sau khi trở về địa phương, các công dân được đưa đến các khu cách ly tập trung tại các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Thừa Thiên - Huế, thực hiện cách ly y tế theo đúng quy định. Các công dân có hoàn cảnh khó khăn sẽ được hỗ trợ chi phí xét nghiệm, cách ly.

a003-.jpg

Mang thai ở tuần thứ 35, chị A.N (32 tuổi, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế) cho biết chị cảm thấy vô cùng may mắn khi được ưu tiên trở về quê hương trên chuyến bay của Bamboo Airways cùng với cậu con trai 4 tuổi và người cha 63 tuổi. Chồng chị vẫn ở lại TPHCM thực hiện “3 tại chỗ” nên không thể đi cùng nhưng việc chị được trở về quê hương sinh nở khi tuần thai đã đủ giúp cả gia đình chị an tâm hơn nhiều giữa những mối lo mùa dịch.

Cũng có mặt trên chuyến bay đặc biệt về Huế ngày 8/10, chị T.N. (47 tuổi – TP Huế) đi cùng cha mẹ già đã ngoài 90 tuổi. Chị cho biết cha mẹ chị vào TPHCM thăm con cháu từ dịp Tết đến nay rồi bị mắc kẹt lại do dịch bệnh bùng phát. Các cụ tuổi đã cao nên việc di chuyển vô cùng khó khăn, gia đình chị đã luôn lo lắng và canh cánh tìm phương án đưa cha mẹ về quê tránh dịch.

“Gia đình tôi tính phương án khi các đường bay thường lệ mở cửa trở lại sẽ đưa các cụ về nhưng mỗi ngày ở vùng dịch là một ngày lo lắng. Biết tới thông tin tỉnh tổ chức đưa người dân về, tôi đã đăng ký ngay và trình bày mong muốn được ưu tiên bằng máy bay để đảm bảo sức khỏe cho các cụ. Chỉ 1 ngày sau đó, tôi đã nhận được thông báo được về trên chuyến bay của Bamboo Airways. Các quá trình, thủ tục sau đó được ban tổ chức chuyến bay hướng dẫn cụ thể, liên tục. Tôi cảm ơn tỉnh và Bamboo Airways vì hỗ trợ gia đình tôi tận tình, chu đáo như vậy”, chị T.N. chia sẻ.

a004.jpg

Trong tháng 10, tỉnh Thừa Thiên - Huế dự kiến đón khoảng 1.000 công dân về theo đường hàng không và đường sắt để đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Đồng thời, sáng 6/10, UBND tỉnh đã đề xuất với Cục Hàng không Việt Nam cho khai thác đường bay nội địa đi/đến Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, tần suất 1 chuyến khứ hồi/tuần đối với đường bay Huế - TPHCM để đáp ứng nhu cầu của người dân và đảm bảo yêu cầu về phòng chống dịch Covid-19.

Hiện Bamboo Airways đang liên tục theo sát chỉ đạo của cơ quan chức năng trên cơ sở thống nhất ý kiến với các địa phương, chuẩn bị sẵn sàng kế hoạch mở bán và tái khai thác các đường bay. Ngay khi điều kiện cho phép, Bamboo Airways sẽ tái khai thác các đường bay Huế nói riêng và các đường bay nội địa nói chung để đáp ứng nhu cầu di chuyển thiết yếu của người dân.

Theo Đời sống
back to top