Bấm huyệt trị cận thị

Thực tế đã có một số người tin vào bấm huyệt khỏi cận thị mà không đeo kính, sau một thời gian mắt không nhìn gần được, đi khám thì độ cận tăng lên.

Do vậy, khi có bệnh tốt nhất nên đến bệnh viện để bác sĩ tư vấn, bấm huyệt chỉ có tác dụng giúp mắt thả lỏng, thư giãn chứ không chữa được bệnh.

Ảnh minh họa

Con chị Nguyễn Thị Hợi (Hà Nội) bị cận thị. Thấy con suốt ngày phải đeo kính, đi đường mưa gió thì khổ sở bởi nước mưa hắt vào, vừa đeo kính vừa đi ngoài trời mưa rất nguy hiểm. Vừa rồi chị Hợi đi tập thể dục buổi sáng, thấy mấy bà bạn nói chuyện về phương pháp mới chữa cận thị, không cần mổ xẻ, chỉ cần bấm huyệt là mắt hết cận, nghe đâu chi phí 15-17 triệu đồng là khỏi, chị Hợi mừng lắm.

Về nhà chị định đợi con nghỉ hè thì đưa đi bấm huyệt nhưng cả mẹ và bố chị đều không đồng ý vì chưa mắt thấy tai nghe trường hợp nào bấm huyệt mà hết cận thị cả.

Ths.BS. Bùi Cẩm Hương (BV Mắt Sài Gòn) trả lời: Bấm huyệt có tác dụng thông kinh hoạt lạc, tăng cường dinh dưỡng vùng hốc mắt, giúp cải thiện dinh dưỡng cho thần kinh thị giác và võng mạc, làm thư giãn cho cơ điều tiết của mắt khi bị mệt mỏi, làm tăng khả năng điều tiết của mắt. Bấm huyệt có giá trị hỗ trợ, giúp mắt đỡ mệt mỏi, giảm tiến triển của cận thị. ở Việt Nam chưa có nghiên cứu sâu nào về phương pháp bấm huyệt đối với bệnh cận thị, do vậy chưa thể khẳng định bấm huyệt chữa được cận thị. Đối với bệnh này, người bệnh vẫn phải đeo kính hoặc phẫu thuật để chữa bệnh.

Thực tế đã có một số người tin vào bấm huyệt khỏi cận thị mà không đeo kính, sau một thời gian mắt không nhìn gần được, đi khám thì độ cận tăng lên. Do vậy, khi có bệnh tốt nhất nên đến bệnh viện để bác sĩ tư vấn, bấm huyệt chỉ có tác dụng giúp mắt thả lỏng, thư giãn chứ không chữa được bệnh.

PV

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top