Bấm huyệt tai giảm đói

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều người cảm thấy đói bụng liên tục, có khi là rất nhanh sau khi mới ăn. Nhưng ăn nhiều mỗi khi đói bụng sẽ tăng cân. Vậy hãy thực hiện biện pháp đơn giản sau để giảm cơn thèm ăn.

Cảm giác đói bụng là một phản ứng tự nhiên, báo hiệu cho cơ thể biết là đã đến lúc nên nạp thêm thức ăn. Khi ấy, cái bụng đói sẽ khiến chúng ta dễ trở nên cáu kỉnh khó chịu và chẳng thể tập trung làm bất cứ việc gì. Thông thường, khoảng thời gian lý tưởng giữa các bữa ăn sẽ dao động trong khoảng từ 3 – 5 giờ.

Tuy nhiên, nhiều người lại cảm thấy đói bụng liên tục, rất nhanh sau khi mới ăn xong. Nguyên nhân là do mất cân bằng giữa hormon cảm giác đói-no (grhelin -Leptin), hoặc có thể do thiếu ăn, thói quen, lối sống, tình trạng bệnh lý... Để tạm “quên đi’ cảm giác thèm ăn, có thể bấm 2 vùng ở loa tai với hiệu quả rất đáng quan tâm.

Huyệt đói (cơ điểm)

Vị trí: Ở phía trước phần thịt dư ngay chỗ mà người ta thường đeo khuyên tai.  Đây là huyệt giúp kiểm soát cảm giác thèm ăn.

Tác dụng: Giải đói, các bệnh có hội chứng mau đói dù ăn nhiều, dùng trong điều trị bệnh tiểu đường.

Thực hiện: Đặt ngón tay cái vào huyệt. Cố định vị trí huyệt ở tai, mở rồi đóng hàm liên tục, sẽ có thể cảm nhận được có một điểm xung quanh vùng được cố định đang chuyển động một cách tối đa. Khi đã tìm được đúng huyệt đạo, ấn mạnh vào đó trong khoảng từ 1 - 3 phút, mỗi ngày thực hiện động tác này 2 lần.

Dựa theo các học thuyết về việc điểm huyệt thì các vị trí như tay, chân, tai chính là những vị trí tích tụ nhiều năng lượng nhất của cơ thể, vì thế việc kích thích vào những phần cơ thể này sẽ có tác dụng  giảm đói, giảm cân.

Huyệt nhân trung

Huyệt nhân trung.

Huyệt nhân trung.

Vị trí: Ở trung tâm chính giữa môi trên và mũi. Giữa rãnh nước dưới mũi, cách 1/3 phía trên rãnh nân trung. Có thể dùng móng ngón tay cái, áp sát vào đầu mũi, đầu ngón tay cái chạm vào rãnh nhân trung ở đâu, đó là huyệt.

Tác dụng: Mỗi khi bạn cảm thấy đói, lo lắng, nhấn vào huyệt này sẽ giúp cảm thấy đỡ đói hay đỡ căng thẳng.

Thực hiện: Dùng đầu ngón tay cái ấn mạnh vào đúng vị trí đó khoảng từ 1 - 5 phút, một ngày làm 2 lần là đủ.

Lương y Hoàng Duy Tân (nguyên Phó Chủ tịch Hội Đông y Đồng Nai)

Theo Đời sống
back to top