Bấm huyệt khích môn điều tiết tuần hoàn trị bệnh tim

(khoahocdoisong.vn) - Bệnh tim là một loại bệnh không thể coi thường, nếu tình hình bệnh xấu đi, cần đưa đi bệnh viện kiểm tra để trị. Nhưng nếu triệu chứng nhẹ, có thể dùng phương pháp bấm huyệt.

Đối với loại bệnh hệ thống tuần hoàn có liên quan đến mạch máu tim, chỉ cần kích thích huyệt khích môn là có thể có được hiệu quả rất tốt.

Lấy ngón tay dùng lực bấm vào huyệt, đồng thời quay cổ tay vào trong sẽ đạt hiệu quả rất tốt.

Khi thấy rối loạn về tim, bấm vào huyệt này 3 – 5 giây, nghỉ 1 - 2 giây, kích thích lặp lại 3 - 5 lần là được. Làm như vậy có thể ổn định triệu chứng và hết cảm giác khó chịu.

Vị trí P4 - huyệt khích môn.

Vị trí P4 - huyệt khích môn.


Ngoài ra, còn một nguyên nhân khác dẫn đến tim đập nhanh, đó là yếu tố thần kinh. Người thần kinh thường mẫn cảm quá độ đối với mạch máu của mình, dẫn đến tim đập nhanh. Tim, mạch máu chịu sự chi phối của thần kinh tự chủ.

Nếu thần kinh quá mẫn cảm, có lo lắng về tim, sẽ làm cho thần kinh căng thẳng, thần kinh thực vật cũng sẽ căng thẳng, từ đó làm tăng nhịp đập của tim và co bóp mạch máu, gây ra sự khác thường đặc biệt. Triệu chứng này thường được gọi là “rối loạn thần kinh thực vật”. Kích thích huyệt khích môn sẽ giúp thoát khỏi các rối loạn này.

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top