Bài thuốc trị ho từ cam thảo dễ áp dụng

Sử dụng cam thảo đúng cách sẽ giúp bạn trị ho cực hiệu quả

Bài 1: Chữa ho, viêm họng mạn tính: Cam thảo sống 10g, đem ngâm nước sôi uống bình thường như uống trà, hết ngọt thì bỏ đi. Uống liên tục cho đến khi hết các triệu chứng của bệnh. Lưu ý: Bạn cần kiêng ăn cá, ớt, đường. Đây là bài thuốc trị viêm họng mạn tính được lưu lại trong Học báo học viện Trung y Vân Nam 1983.

Bài 2: Chữa ho đờm nhiều: Nhân sâm hoặc đảng sâm 8-12g, phục linh, bạch truật mỗi loại 12g, cam thảo 4-8g. Tất cả đem sắc lên lấy nước uống, có tác dụng ích khí, kiện tì, dưỡng vị, trị ho đờm nhiều, chán ăn, cơ thể mệt mỏi…

Bài 3: Trị ho, chữa cảm lạnh, trị viêm họng, viêm phế quản: Cam thảo 4-20g đem nghiền thành bột, đem pha với nước ấm hoặc nước chanh và uống. Hoặc bạn có thể sử dụng cam thảo pha với trà nóng uống hàng ngày. Đơn giản hơn nữa là lấy vài lát cam thảo cho vào cốc nước nóng và nhâm nhi, uống nhiều lần trong ngày sẽ giúp giảm ho nhanh chóng.

Mặc dù cam thảo trị ho rất tốt nhưng theo TTND Nguyễn Hồng Siêm, Chủ tịch Hội Đông y Hà Nội, chúng ta không nên lạm dụng. Trong cam thảo chứa axit glycyrrhizic có thể gây ra một loạt các tác dụng phụ khi dùng quá nhiều như tăng bài tiết kali, giữ nước, tăng huyết áp, làm giảm lượng testosterone ở nam giới. Do đó, những người bị tăng huyết áp, huyết áp không ổn định, người cao tuổi, nhóm đối tượng bị viêm thận… không nên dùng cam thảo. Để tránh tác dụng phụ của cam thảo, có thể tham khảo ý kiến thầy thuốc dùng các loại thuốc ho thảo dược bào chế sẵn, tiện lợi khi sử dụng.

Si rô Bổ phế Nam Hà là loại thuốc thế mạnh của Công ty CP Dược phẩm Nam Hà sản xuất theo công thức truyền thống và kinh nghiệm hơn 50 năm nay. Thuốc ho bổ phế Nam Hà hiện được sản xuất theo dây chuyền hiện đại, tiên tiến. Mỗi lần sản xuất thuốc đều phải trải qua những quy trình được giám sát nghiêm ngặt, các thành phần trong thuốc phải an toàn cho người sử dụng. “Dùng đường không năng lượng” là điểm nổi bật của sản phẩm Bổ phế Nam Hà loại mới. So với các sản phẩm Bổ phế Nam Hà truyền thống, sản phẩm mới dùng đường không năng lượng (đường sucralose). Đây chính là điểm cải tiến, đồng thời là ưu điểm lớn nhất của sản phẩm.

Bài thuốc trị ho từ cam thảo dễ áp dụng ảnh 1

Đường sucralose là một chất làm ngọt nhân tạo không chứa năng lượng (calo) thường được sử dụng trong các sản phẩm có mác “ăn kiêng” (diet). Ưu thế của loại đường này so với đường tự nhiên là không gây sâu răng, thích hợp với người tiểu đường, béo phì và trẻ em. Hiện trên thị trường sirô ho, rất ít sản phẩm có ưu điểm này. Nếu như thuốc ho Bổ phế Nam Hà Chỉ Khái Lộ loại truyền thống khá ngọt, thì dòng sản phẩm sử dụng đường không năng lượng có vị đắng dịu và hương thơm của bạc hà, bách bộ, tì bà diệp. Thuốc ho Bổ phế Nam Hà Chỉ Khái Lộ chỉ dùng cho trẻ em từ 30 tháng tuổi trở lên. Do đặc điểm của các thảo dược trong thuốc như tinh dầu bạc hà, tỳ bà diệp… là có vị đắng nên trẻ nhỏ hơi khó uống.

TV.

Theo Đời sống
back to top