Bài thuốc Nam gia truyền hiệu quả của lương y người Dao

Thoái hóa, thoát vị đĩa đệm, dạ dày, trĩ, gút… là những bệnh mạn tính, tốn kém về tiền bạc cũng như ảnh hưởng lớn tới lao động, sinh hoạt của hàng triệu người Việt Nam. Tuy nhiên, với đôi bàn tay vàng, bằng những bài thuốc Nam gia truyền dân tộc Dao độc đáo, Lương y Triệu Thị Thu Hà đã đẩy lùi bệnh cho nhiều bệnh nhân khắp mọi miền đất nước.

Lương y Triệu Thị Thu Hà

Gặp gỡ vị lương y khắc tinh của bệnh dạ dày, tá tràng

Ai đã bị dạ dày mới thấy hết nỗi khổ của người bệnh. Ăn không dám no, đói không chịu được, mất ngủ một đêm, hay thay đổi thời tiết là bệnh lại hành hạ. Thấy được nỗi đau, nỗi khổ của bệnh nhân, cộng thêm với việc có trong tay bài thuốc gia truyền từ đời ông nội để lại, và vốn kiến thức nghiên cứu, lương y Triệu Thị Thu Hà, thôn Yên Sơn – xã Ba Vì – huyện Ba Vì – Hà Nội đã dày công nghiên cứu phát triển, học tập và trở thành một thầy thốc giỏi dân tộc dao , lương y được nhiều người tín nhiệm.

Hầu hết những người bị bệnh viêm loét dạ dày tá tràng trong giai đoạn đầu thời kì bệnh phát triển đều có hiện tượng ợ chua, có khi ợ hơi vì thời kì này thường thấy dịch vị có độ chua cực kì cao. Thường bị vào sáng sớm khi ta ngủ dậy hoặc sau khi ăn xong. Ợ chua và đau là hai triệu chứng thường xuất hiện cùng một lúc và gặp ở bất kì bệnh nhân nào mới bị đau dạ dày tá tràng. Đây cũng là hiện tượng bệnh trào ngược thực quản dạ dày. Hoặc một số triệu chứng khác như buồn nôn, táo bón…

Nhiều bệnh nhân nhiễm HP phải dùng quá nhiều kháng sinh đâm ra sợ thuốc do các tác dụng phụ như rối loạn tiêu hóa, chán ăn, mệt mỏi, tổn thương gan thận, từ đó bỏ dở quá trình điều trị. Đây là một trong những nguy cơ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như xuất huyết, thủng dạ dày – tá tràng, ung thư dạ dày. Nhưng tất cả chỉ với gói thuốc được bào chế bằng bột, họ đã thoát bệnh.

Nhiều bệnh nhân đã từng điều trị thành công từ bài thuốc của Lương y Triệu Thị Thu Hà khi trước đó đã tìm nhiều cơ sở thuốc đông y nhưng bệnh chỉ đỡ một thời gian ngắn lại tái phát.

Đẩy lùi thoái hóa, thoát vị bằng thuốc Nam

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình đông con, lương y Thu Hà được kế nghiệp nghề thuốc gia truyền ông cha. Từ nhỏ không hiểu sao chị lại đam mê mãnh liệt với các loại cây cỏ thảo dược có tác dụng trị bệnh.

Thuốc Nam dân tộc Dao của lương y Hà tiện dụng

Khi lớn lên, lần lượt nhìn thấy những người xung quanh bị mắc bệnh xương khớp, tiểu đường chị đã bắt đầu quyết tâm tìm hiểu và nghiên cứu các thảo dược cứu giúp người thân. Những năm bôn ba hết tỉnh nọ đến tỉnh kia tìm cây thuốc quý đã giúp chị có cơ hội biết đến nhiều thảo dược và các bài thuốc và chị đã áp dụng hiệu quả cho những người thân, người hàng xóm của mình. Đến nay, tiếng lành đồn xa, bệnh nhân đến với Lương y Triệu Thị Thu Hà từ mọi miền tổ quốc, ai nấy đều tìm thấy niềm vui khỏi bệnh.

Bệnh mạn tính đẩy lui bằng thảo dược

Trải qua hơn 20 năm tâm huyết sử dụng bài thuốc Nam hiệu quả, Lương y Triệu Thị Thu Hà đã hỗ trợ điều trị cho nhiều người mắc các chứng bệnh mạn tính về xương khớp. Tuy nhiên điều đặc biệt, chị không dùng dao kéo hay sử dụng các loại thuốc nào đó đắt tiền để chữa bệnh mà chỉ dùng đôi bàn tay kỳ diệu và bài thuốc Nam quý hiếm.

Đối với bệnh thoát vị đĩa đệm, hay thoái hóa đốt sống cổ, lưng mọi người thường tìm đến các loại thuốc giảm đau… Khi phương pháp dùng thuốc không giải quyết được vấn đề thì thường được bác sĩ chỉ định phẫu thuật.

Tuy nhiên, với chi phí khá cao mỗi một cuộc phẫu mà kết quả mang lại có thể không như ý muốn. Đối với thoái hóa đốt sống cổ, từ C1 đến C7 thì có thể thành công chỉ 20%, đối với đốt sống lưng thành công cao hơn, nhưng cũng chỉ đạt khoảng 50/50. Đặc biệt những người bệnh thoát vị đĩa đệm, đốt sống cổ hoặc đốt sống lưng, thần kinh tọa mà  kèm theo bệnh tim mạch, huyết áp, tiểu đường… thì sẽ không được chỉ định phẫu thuật.  Nhưng đối với Lương y Thu Hà mọi nỗi lo lắng đã được giải tỏa.

Nắm bắt được quy luật, chức năng của cột sống, bằng đôi bàn tay kỳ diệu phối hợp xoay ấn huyệt, làm cho các dây thần kinh kích thích và các tĩnh mạch nhỏ bị bế tắc được thông trở lại. Sau cùng, lương y Thu Hà sẽ sắc thuốc cho bệnh nhân. Tùy vào các chứng bệnh, cơ địa, thể trạng mà có những vị thuốc, liều lượng khác nhau.

Chính vì cái đặc biệt trong điều trị này, mà người bệnh đã gọi chị bằng cái tên trìu mến: Người thầy thuốc có bàn tay vàng.

Chia sẻ về dự định trong thời gian tới, lương y Thu Hà cho biết, tôi muốn nhân bài thuốc của mình đến với mọi người nhiều hơn nữa để người bệnh vơi bớt nỗi lo bệnh tật. Vì vậy, trong thời gian tới, tôi muốn kết hợp với các nhà thuốc khác trên toàn quốc để đưa sản phẩm  thuốc nam gia truyền dân tộc dao của mình đến tận tay người bệnh.

Kim Nhật

Liên hệ: Lương y Triệu Thị Thu Hà, đt: 0989213662 Thôn Yên Sơn, Ba Vì, Hà Nội

Theo Đời sống
back to top