Bài thuốc lừng danh điều trị vô sinh của lương y miền Tây

Bệnh vô sinh có rất nhiều nguyên nhân vì vậy cách chữa trị bệnh vô sinh cũng đa dạng. Là người gắn bó với nghề thuốc Y học cổ truyền, được đào tạo chuyên ngành bài bản, trong những năm qua, bác sĩ Nguyễn Phú Lâm được mọi người biết tới khi có đôi bàn tay kỳ diệu điều trị bệnh vô sinh.

Lương y, bác sĩ Phú Lâm luôn tận tụy với nghề

Theo các chuyên gia y tế, vô sinh là khi bạn lập gia đình đã lâu (thường là 1 năm), bạn mong muốn có con, việc quan hệ tình dục bình thường không sử dụng bất kỳ một biện pháp tránh thai nào mà vẫn không thể có con.

Nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới xuất phát từ chính những thói quen sinh hoạt hàng ngày, điều này có lẽ rất ít người nghĩ đến. Khi bạn thức đêm, ăn uống không đủ chất, uống nhiều bia rượu, hút thuốc lá, dùng nhiều chất có chứa cafein, đặc biệt là quan hệ tình dục không an toàn, lạm dụng thủ dâm hay những tác động từ phía môi trường đều có thể khiến cho nam giới bị vô sinh.

Ngoài ra, những nam giới đang mắc phải bệnh tiểu đường, huyết áp cao hoặc bạn đang gặp phải những trục trặc về số lượng cũng như chất lượng tinh trùng hoặc tuổi bạn đã cao, bạn đang bị liệt dương, suy giảm ham muốn tình dục, căng thẳng kéo dài hay vợ chồng bạn đang có những mâu thuẫn dồn nén không thể nói ra… những yếu tố trên cũng có thể dẫn đến tình trạng vô sinh ở nam giới.

Nguyên nhân gây vô sinh ở nữ giới:

Có rất nhiều nguyên nhân gây vô sinh ở nữ, đa số các nguyên nhân đều do mắc các bệnh phụ khoa gây ra hoặc biến chứng của các bệnh khác như thuỷ đậu, quai bị, bệnh lậu, giang mai, sùi mào gà… Sau đây sẽ là tổng hợp những nguyên nhân chính gây vô sinh ở nữ mà các bạn thường mắc phải nhất.

Do mắc bệnh đa nang buồng trứng: Là hiện tượng buồng trứng có nhiều nang nhỏ do mất cân bằng về nội tiết tố, khi bị đa nang buồng trứng bệnh nhân thường có hiện tượng trứng ít, béo phì, tiểu đường… gây vô sinh.

Do bị viêm tắc ống dẫn trứng: Là bệnh ống dẫn trứng bị viêm và để lại những vệt sẹo làm ống dẫn trứng bị chít hẹp hoặc tắc, ngăn cản sự di chuyển gặp gỡ của trứng và tinh trùng dẫn đến bệnh vô sinh.

Do chất lượng trứng kém: Là hiện tượng trứng không có khả năng tạo thành hợp tử với tinh trùng chúng thường đẩy mọi sự xâm nhập của của tinh trùng ra và được coi như là trứng chết.

Do nạo hút thai qua nhiều: Khi nạo hút thai quá nhiều sẽ làm tổn thương các cơ quan sinh sản đặc biệt là làm mỏng thành tử cung, dễ gây ra viêm nhiễm khiến cho việc mang thai rất khó khăn và nếu nạo hút quá nhiều lần có thể gây ra vô sinh.

Do bị mắc một số bệnh khác như bệnh gout, béo phì,tiểu đường, bệnh về thận, bệnh gan, bệnh tuyến giáp u xơ tử cung.

Do sử dụng thuốc tránh thai quá lâu hoặc các loại thuốc chữa trị bệnh khác gây ra các biến chứng phụ.

Bài thuốc nổi danh của vị chủ tịch hội đông y

Xuất phát từ niềm đam mê Đông y, từ năm 1991 – 1994, chàng trai trẻ Nguyễn Phú Lâm (SN 1970) khăn gói lên TP.HCM học Trung học Y học dân tộc.

Ra trường, anh làm việc tại Trạm Y tế phường 3, quận Tân Bình. Sau 4 năm công tác, anh quyết định trở về quê hương Mang Thít mở phòng chuẩn trị Đông y tư nhân.

Hơn 10 năm chữa vô sinh, lương y, bác sĩ Nguyễn Phú Lâm đã chữa trị nhiều ca vô sinh nam, nữ. Để chữa trị đạt hiệu quả cao, bác sĩ Lâm thường yêu cầu vợ chồng bệnh nhân mang hồ sơ, kết quả các xét nghiệm tây y trước đó để biết chắc chắn nguyên nhân. “Với đàn ông thì phải có kết quả xét nghiệm tinh dịch đồng (tinh trùng); phụ nữ thì phải có kết quả siêu âm màu cổ tử cung, buồng trứng, chụp vòi trứng (HSG).

Xem hồ sơ, bắt mạch, đo huyết áp xong khả năng trị được bác Lâm mới bốc thuốc, còn ngược lại thì từ chối hẳn.

Vợ chồng bệnh nhân điều trị vô sinh thành công đến thăm BS Lâm

 Bác sĩ Lâm cho biết: Trong thời gian qua đã từ chối rất nhiều cặp vợ chồng đến khám bệnh hiếm muộn nhưng không có khả năng trị được. Đó là những trường hợp bệnh quá nặng, vô phương cứu chữa, người bác sĩ từ chối bởi không muốn lợi dụng bệnh nhân.

Điều trị vô sinh nam, lương y Lâm thường dùng bài thuốc ngâm rượu để điều trị hiệu quả các chứng rối loạn cương dương, liệt dương, yếu sinh lý… các vị thuốc tương bổ hỗ trợ bổ thận cường dương, sinh tinh tăng số lượng, chất lượng tinh trùng.

Bài thứ 2 có tác dụng kích thích sinh tinh, dưỡng tinh khí, tăng cường sinh lực cho nam nhân. Đồng thời hai bài thuốc trên tùy bệnh trạng bệnh nhân, có thể kết hợp với bài: Cố bản thập bổ hoàn của Y tổ để bổ thận, cường tinh.

Với vô sinh nữ, ngoài việc chú trọng điều trị các chứng đau lưng, bụng trướng, nóng xương, lạnh nửa người dưới, gầy yếu… ở phụ nữ để cải thiện sức khỏe, làm nền tảng điều trị vô sinh cho bệnh nhân, lương y-bác sĩ Lâm dùng hai bài thuốc Cổ phương: Lục vị hoàn gia đương quy, Bát trân gia giảm một cách sáng tạo để trị vô sinh nữ.

Bạn đọc muốn biết cách điều trị của lương y, bác sĩ Nguyễn Phú Lâm xin vui lòng liên hệ: Địa chỉ: Ngụ khóm 1, thị trấn Cái Nhum, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long. Điện thoại: 0918151527

Theo Đời sống
back to top