Bài thi tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ có thay đổi

(khoahocdoisong.vn) - Lãnh đạo Trường Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết, bài thi tư duy năm 2021 sẽ có một số thay đổi, nâng cấp.

Năm 2020 là năm đầu tiên Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội triển khai xét tuyển kết hợp giữa điểm thi tốt nghiệp THPT và kết quả Bài Kiểm tra tư duy.

Thông tin về bài thi Kiểm tra tư duy trong năm tiếp theo, PGS.TS Nguyễn Phong Điền, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết, mùa tuyển sinh 2021, Trường sẽ nâng cấp và cải tiến thêm bài thi tư duy đạt chất lượng cao hơn.

Cụ thể, trường đang tính toán bổ sung thêm một số phần trong bài kiểm tra tư duy. Theo đó, trên cơ sở đọc hiểu, môn Toán có phần tự luận, thêm các câu hỏi liên quan tổ hợp môn về Khoa học Tự nhiên (Lý Hoá, Hoá Sinh…). Các vấn đề chủ yếu tập trung đến lĩnh vực khoa học công nghệ và một vài câu ở lĩnh vực văn hoá, xã hội.

Năm 2021, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội dự tính vẫn xét tuyển dựa trên 3 phương thức là xét theo các hồ sơ tài năng, trong đó bao gồm những em học trường chuyên, lớp chuyên và có học lực giỏi; các em có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế đạt kết quả cao; các em đạt giải thưởng trong kỳ thi cấp tỉnh về các môn Toán, Lý, Hóa, Sinh; xét tuyển kết hợp và xét từ điểm thi tốt nghiệp THPT.

Đối với phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT, trường sẽ có điều chỉnh về mặt chỉ tiêu xét tuyển. Bởi nếu làm tích cực 2 phương án xét tuyển thẳng và xét thông qua bài thi tư duy thì số lượng chỉ tiêu cho phương thức này sẽ giảm.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top