Bài tập giúp chống xuất huyết

Bài tập giúp chống xuất huyết là một trong những lựa chọn của người trung tuổi trở lên. Không những phòng bệnh mà giúp cơ thể dẻo dai.

Bài tập giúp chống xuất huyết.

Tập Yoga trở thành một xu hướng, giúp mọi người phòng và hỗ trợ điều trị bệnh được tốt hơn. Đặc biệt những người trung tuổi nên có thói quen tập yoga hàng ngày để không những phòng bệnh tật mà giúp cơ thể dẻo dai.

Bài 1: Bệnh nhân nằm sấp, thả lỏng cơ thể, 2 tay xuôi theo thân, lòng bàn tay ngửa và nắm lại, cằm chống xuống chiếu. Lấy mu bàn tay và rốn làm điểm tựa, nâng 2 chân lên càng cao càng tốt. Giữ tư thế đó trong 30 giây, thở bình thường, mắt nhìn thẳng, rồi từ từ trở về vị trí ban đầu. Nghiêng tai phải úp chiếu, thư giãn. Đây là bài tập giúp chống xuất huyết, đồng thời tốt cho lưng, eo. Tuy nhiên, bạn cần tập 5 lần, đều đặn, nhẹ nhàng và không được gồng mình lên.

Bài 2: Nằm ngửa, 2 tay xuôi theo thân người, 2 chân khép sát. Hít vào đồng thời nâng 2 chân lên 1 góc 30 độ so với mặt sàn. Giữ tư thế này trong 30 giây với hơi thở bình thường và 2 chân luôn giữ thẳng. Sau đó từ từ thả chân về tư thế ban đầu. Tác dụng làm khỏe cơ bụng, tăng cường khả năng dẻo dai và sức chịu đựng của cơ thể. Mỗi bài tập, tập 5 lần, nhẹ nhàng, uyển chuyển.

Hằng ngày, ngoài tích cực tập luyện những bài tập đó thì người bệnh cần kết hợp với ăn uống. Bổ sung các dưỡng chất, vitamin và khoáng chất từ rau củ, bổ sung canxi từ tôm cá nhỏ… cũng là một trong yếu tố cần thiết giúp kháng bệnh.

Chuyên gia Yoga Nguyễn Thị Tuyết

Theo Đời sống
back to top